Trong tỉnh

Thanh Hóa: Phát động toàn dân tập bơi nhằm phòng chống đuối nước

Ngày 30/5, UBND thành phố Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động toàn dân luyện tập môn bơi phòng chống đuối nước năm 2020 và tổ chức Giải bơi thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất. Tham dự buổi lễ có đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND thành phố và học sinh, thiếu nhi của 34 xã, phường trên địa bàn.

Các em học sinh tham dự giải bơi thiếu niên, nhi đồng thành phố Thanh Hóa lần thứ nhất.

Thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mỗi năm Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước và là nước có tỷ lệ trẻ em bị đuối nước cao nhất Đông Nam Á. Hầu hết, trẻ tử vong tăng cao vào dịp hè và mùa mưa lũ hàng năm, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do các em không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tai nạn đuối nước. Đặc biệt tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có tình trạng trẻ em bơi giỏi nhưng vẫn đuối nước và tình trạng trẻ em đuối nước tập thể do không biết cách phòng tránh và không biết cách cứu đuối.

Lễ phát động toàn dân luyện tập môn bơi phòng chống đuối nước năm 2020 và tổ chức Giải bơi thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất sẽ giúp phát triển phong trào trẻ em học bơi và trang bị kiến thức, kỹ năng chống đuối nước cho trẻ em. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước, nâng cao sức khỏe.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Thanh Hóa cho biết, lễ phát động toàn dân luyện tập môn bơi phòng chống đuối nước năm 2020 nhằm tuyên truyền về lợi ích và tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng chống đuối nước ở người lớn và trẻ em, góp phần giảm tai nạn đuối nước. Hoạt động này phát huy vai trò, trách nhiệm của nhà trường, các cấp, ngành và xã hội đối với công tác phong chống đuối nước ở trẻ em.

Ngay sau lễ phát động, các em học sinh trên địa bàn đã tham dự Giải bơi thiếu niên, nhi đồng thành phố Thanh Hóa lần thứ Nhất ở cự ly 25 mét tự do nam và nữ, cự ly 25 mét ếch nam, nữ, cự ly 50 mét ếch nam và nữ, cự ly 50 mét tự do nam, nữ. Đây là giải đấu giúp các em học sinh, thiếu nhi không chỉ tích cực tập luyện môn bơi và tìm hiểu kỹ năng phòng chống đuối nước mà còn là tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè cùng học bơi, học tập, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok