Giáo dục

Thanh Hóa phản hồi vụ cho giáo viên “chạy xô” để trường học đạt chuẩn

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa xác nhận đúng là ngành giáo dục huyện Nông Cống đã phải cho giáo viên "chạy xô" để trường học đạt chuẩn.

Như phóng viên VOV đã phản ánh, trước áp lực phải đạt trường chuẩn quốc gia, ngành giáo dục huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã phải dùng "hạ sách" là cho giáo viên “chạy xô” đến các trường chưa chuẩn dạy để đủ điều kiện được công nhận trường chuẩn, xong thì tiếp tục luân chuyển đến trường khác chưa chuẩn để dạy và tiếp tục đạt chuẩn.

Trường Tiểu học Yên Mỹ là trường tiểu học duy nhất trên địa bàn huyện Nông Cống chưa đạt chuẩn

Sau nhiều năm áp dụng hạ sách này, đến nay, huyện Nông Cống chỉ còn duy nhất 1 trường tiểu học chưa đạt chuẩn, thế nhưng trớ trêu là hàng loạt các trường đã đạt chuẩn giờ học sinh không được học tiếng Anh, gây bức xúc trong phụ huynh và dư luận.

Về nội dung này, ông Hoàng Văn Thi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa xác nhận, báo chí phản ánh là đúng sự thật. Hiện nay, huyện Nông Cống đang được tuyển thêm 8 giáo viên tiếng Anh bổ sung các trường chuẩn chưa có tiếng Anh nhưng quá trình thực hiện rất chậm. Vì vậy, Sở đã yêu cầu phải thực hiện khẩn trương./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok