Trong tỉnh

Người dân phản ánh hóa đơn tiền điện bất ngờ “nhảy vọt”

Những ngày qua, nhiều người dân xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã không khỏi bị “sốc” vì tiền điện bất ngờ tăng so với các tháng trước.

Điển hình như mới đây, đăng tải trên một group đông thành viên của mạng xã hội facebook, một số người dân tại địa phương này đã than thở vì sau khi nhận hóa đơn thanh toán tiền điện, họ "tái mặt" vì tiền điện bất ngờ tăng nhiều so với các tháng trước.

Cụ thể, nhiều người đã chia sẻ số điện của gia đình mình tăng theo từng ngày. Theo đó, dân mạng kêu ca rằng: Điện hàng tháng nhà từ Tết đến nay, Tết dùng nhiều vẫn chỉ từng ấy tiền, mùa lạnh và mùa hè vẫn chỉ khoảng 550k (so với năm ngoái cũng chỉ vậy), mùa nào thì dùng đến đồ điện của mùa ấy, đồ dùng điện trong nhà vẫn có từng ấy thứ dùng thay đổi theo mùa,c ó 1 tháng e sơn sửa lại nhà 1 tí thì e chấp nhận 850k ,mà tự dưng 2 tháng nay lên 1.200k và 1.000k…

Nhiều người dùng mạng "than trời" khi nhận hóa đơn tiền điện

Tương tự, cùng chung thắc mắc về tiền điện tăng vọt, một tài khoản facebook có tên Q.D cho rằng:“… đồ dùng trong nhà thì vẫn có bấy nhiêu từ trước đến nay vẫn thế. Mà tiền điện thì ngày một tăng một cách chóng mặt…”, thậm chí có người còn hài hước cho rằng: Công tơ được lắp vào giờ ngọ, ngày ngọ, tháng ngọ mà buồn cười người lắp cũng cầm… con Ngọ hay sao ấy các bác ạ🤔?

Cũng tại tài khoản facebook có tên Q.D thắc mắc: …Phí tách công tơ điện cho một hộ là bao nhiêu ạ. E tách công tơ … 1.500k mà k hề có hóa đơn chứng từ j, như vậy đúng hay sai ạ?”.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc trên, ông Phạm Trung Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thái cho biết: "Nhận được thông tin phản ánh của người dân qua mạng xã hội facebook, UBND xã đã giao cho HTX dịch vụ tiêu thụ điện năng xã Quảng Thái là đơn vị quản lý, kinh doanh điện trên địa bàn xã làm việc trực tiếp với một số hộ dân có phản ánh trên mạng xã hội. Đồng thời yêu cầu HTX rà soát, kiểm tra cụ thể các công tơ điện, đường dây điện, thiết bị điện của một số hộ dân đã phản ánh và có văn bản báo cáo UBND xã”.

Còn ông Trần Văn Thành-Giám đốc HTX dịch vụ tiêu thụ điện năng xã Quảng Thái (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) xác nhận đúng là có việc một số hộ dân trên địa bàn xã phản ánh trên mạng xã hội facebook thắc mắc về giá điện cao bất thường. “Về sự việc trên chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với từng hộ dân để làm rõ các nội dung phản ánh trên mạng xã hội. Sau đó chúng tôi sẽ có văn bản cụ thể gửi các cơ quan chức năng và quý báo sau”, ông Thành nói.

Tác giả: Nguyễn Linh

Nguồn tin: Báo Văn hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok