Giáo dục

Thanh Hóa lưu ý các trường học miền núi tạo điều kiện ứng lương cho GV về quê đón Tết

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa vừa có hướng dẫn các đơn vị, trường học thực hiện tổ chức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Theo đó, học sinh các cấp học tại địa phương này sẽ được nghỉ Tết 12 ngày (từ ngày 30/1 - 10/2/2019).

Ảnh minh họa

Ngày 23/1, ông Trịnh Văn Tâm – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết, Sở này vừa ban hành công văn hướng dẫn các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện tổ chức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, các trường Mầm non, Phổ thông và Giáo dục thường xuyên nghỉ Tết từ ngày 30/1/2019 đến hết ngày 10/2/2019 (tức từ ngày 25 tháng Chạp Mậu Tuất đến hết ngày 6 Tết Kỷ Hợi).

Đối với Phòng GD&ĐT huyện, thị, thành phố (cấp huyện) nghỉ theo quy định hướng dẫn của UBND huyện; cơ quan Sở GD&ĐT nghỉ từ ngày 2/2/2019 đến hết ngày 10/2/2019 (tức từ ngày 28 tháng Chạp Mậu Tuất đến hết ngày 6 Tết Kỷ Hợi). Ngày 11/2/2019 (tức Thứ 2, ngày 7 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) các đơn vị, trường học trở lại làm việc sau Tết.

Công văn của Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu: Trong thời gian nghỉ Tết, các đơn vị, trường học phân công lãnh đạo và cán bộ trực, bảo vệ cơ quan 24/24 giờ trong ngày, có phương án bảo vệ, phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất của đơn vị. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh (HS) trong dịp Tết. Quán triệt trong đội ngũ giáo viên (GV) và HS thực hiện nghiêm túc quy định không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông, quy định về việc đội mũ bảo hiểm và việc tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông....

Sở GD&ĐT yêu cầu tổ chức phát động và tuyên truyền sâu rộng, bằng nhiều hình thức đến đến đội ngũ cán bộ, GV và HS các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các loại pháo, đèn trời, đồ chơi nguy hiểm theo quy định của pháp luật... Các đơn vị, trường học thuộc khu vực miền núi tạo điều kiện cho cán bộ, GV, công nhân viên là người miền xuôi lên công tác ở miền núi ứng lương (nếu có điều kiện) về quê đón Tết vui vẻ, an toàn.

Thực hiện nghiêm túc 7 điều cấm đối với cán bộ, công chức trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, như: Cấm nhận quà biếu trái quy định; cấm biếu quà cấp trên trái quy định; cấm dùng ngân sách đi chúc Tết lãnh đạo; cấm sử dụng xe công đi Lễ hội; cấm đi Lễ hội trong giờ hành chính; cấm uống rượu, bia trong giờ làm việc; cấm đánh bạc dưới mọi hình thức...Trong những ngày nghỉ Tết, nếu có sự cố đặc biệt của đơn vị, trường học, báo cáo ngay với lãnh đạo địa phương và Sở GD&ĐT.

Các Phòng GD&ĐT huyện, thị, thành phố, các đơn vị trực thuộc rà soát, có biện pháp giúp đỡ những gia đình nhà giáo, cán bộ, công nhân viên trong ngành, các gia đình Cựu Giáo chức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời có giải pháp giúp đỡ những HS mồ côi không nơi nương tựa, HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn để các em đón Tết vui vẻ....

Sở GD&ĐT sẽ kiểm tra một số cơ sở giáo dục về tình hình thực hiện trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok