Trong tỉnh

Thanh Hóa: Lời kể kinh hoàng của nạn nhân vụ nổ tàu cá khiến nhiều người chết và bị thương

Trong lúc đang dập lửa thì bình ga phát nổ, hất văng mọi người xuống nước. Vụ nổ khiến 2 người chết, 1 người mất tích và 5 người bị thương.

Người dân tập trung ở khu vực neo đậu tàu, thuyền xã Hải Châu (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) sau vụ nổ tàu khiến 8 người thương vong.

Là người tham gia cứu tàu, may mắn thoát chết, ông Lê Ngọc Khang (44 tuổi) ở thôn Đông Thắng, xã Hải Châu (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, kể lại:

“Khoảng hơn 20h hôm qua, trong lúc tôi đang ở nhà thì nghe tiếng hô hoán của nhiều người ở ngoài bờ biển. Tôi chạy ra thì thấy trên tàu cá của nhà anh Lê Xuân Bình (cùng thôn) bốc cháy. Mọi người xông tới để dập lửa, cứu tàu. Khi chúng tôi đang múc nước hất vào để dập lửa thì một tiếng nổ lớn phát ra từ phía dưới ca - bin tàu.

Tôi đứng ở phía đuôi tàu nên bị những tấm ván con tàu bật lên hất tung xuống nước. Lúc đó, trên tàu có 6 hoặc 7 người, đều bị văng hết xuống nước. Tôi bị thương ở đầu. Một số người khác bị thương khá nặng.

Đáng thương nhất là anh Lê Xuân Bình (chủ tàu) và anh trai là Lê Xuân Hiếu cùng cháu Đặng Đình Kiên bị mất tích. Mãi đến hơn 4h sáng 24/9, lực lượng chức năng với vớt được thi thể anh Hiếu và anh Bình. Còn cháu Đặng Đình Hiếu vẫn đang mất tích”.

Ông Lê Ngọc Khang đang được điều trị.

Anh Đậu Văn Tám (27 tuổi), ở xã Hải Châu cũng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, kể lại: “Tôi đang ngồi nhà xem ti vi thì thấy người dân la cháy tàu. Chạy ra mới thấy tàu cá của tôi hay đi đang bốc khói. Tôi liền lao xuống nước bơi ra leo lên tàu cùng nhiều người khác nữa dùng can, gàu múc nước dập lửa ở dưới khoang tàu.

Bất ngờ, một tiếng nổ như bom vang lên khiến tôi và mọi người văng khỏi tàu. Đầu tôi choáng váng, tai ù nhưng vẫn cố gắng bơi được vào bờ.

Tôi không biết là sự việc làm nhiều người chết và bị thương đến như vậy. Tôi cũng không tin là mình đang còn sống”.

Bác sĩ Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Trong đêm 23/9, Bệnh viện đã tiếp nhận được 6 người bị thương từ vụ nổ tàu cá ở xã Hải Châu (Tĩnh Gia), nhưng chỉ có 5 người phải nằm lại để điều trị.

Đa phần các bệnh nhận bị đa chấn thương vùng đầu, lưng, mặt và chân tay. Ngay sau khi bệnh nhân vào viện, các y bác sĩ đã tập trung chữa trị và cho chụp chiếu khẩn trương. Cũng may, hầu hết các bệnh nhân đều có vết thương không gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Cháu Lê Ngọc Sơn bị mảnh ván của tàu văng vào đầu.

Theo ghi nhận tại hiện trường của Báo GD&TĐ, đến trưa nay (24/9), tại khu vực lạch Ghép trên sông Yên, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH Thanh Hóa, lực lượng Biên phòng, chính quyền địa phương cùng nhân dân vẫn đang nỗ lực tìm kiếm anh Đặng Đình Kiên (SN 1989), trú xã Hải Châu, (Tĩnh Gia) bị mất tích trong vụ nổ tàu cá trong đêm 23/9.

Chiếc tàu cá bị nổ trong đêm cháy rụi, đã bị chìm xuống nước. Lực lượng Biên phòng, Cảnh sát PCCC&CNCH phải huy động ca nô, xuồng máy, thợ lặn để tìm kiếm anh Đặng Đình Kiên quanh khu vực xảy ra sự việc. Tuy nhiên, do nước thủy triều dâng cao nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC cứu nạn cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ nổ tàu.


Vụ cháy nổ tàu cá xảy ra tại khu vực neo đậu tàu, thuyền đánh cá của ngư dân ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, bước đầu xác định các nạn nhân tử vong, gồm: Anh Lê Xuân Bình (SN 1976); Lê Xuân Hiếu (SN 1962) cùng trú xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia; Đặng Đình Kiên (SN 1989) ở xã Hải Châu bị mất tích.

Những người bị thương, gồm: Đặng Đình Chung (35 tuổi), Lê Ngọc Khang (44 tuổi), Nguyễn Văn Thiện (43 tuổi), Lê Ngọc Sơn (14 tuổi) và Đậu Văn Tám (27 tuổi), tất cả đều trú tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia.

Trước đó, như GD&TĐ đã đưa tin, khoảng 20h20 phút, ngày 23/9/2019, tàu cá mang số hiệu TH-91940-TS của ông Lê Xuân Bình bất ngờ bốc cháy khiến 5 người bị thương, 3 người mất tích.

Đến 4h sáng 24/9 tìm thấy 2 thi thể của nạn nhân Lê Xuân Bình và Lê Xuân Hiếu. Được biết, Lê Xuân Hiếu là anh của chủ tàu cá khi thấy cháy liền chạy ra giúp đỡ không may gặp nạn. Tàu cá của ông Lê Xuân Bình mới đóng gần 2 năm nay với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Hiện nay, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ nổ tàu nêu trên.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok