Trong tỉnh

Thanh Hóa lập đường dây nóng tố băng nhóm cho vay nặng lãi

Công an Thanh Hóa vừa thông báo số điện thoại 02373.858.252 và 02373.725.725 cho người dân biết để tố giác hoạt động của các tổ chức tín dụng đen.

Thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa xuất hiện nhiều loại hình dịch vụ tài chính núp bóng dịch vụ cầm đồ, công ty dịch vụ tài chính, hoạt động tín dụng trái pháp luật với các phương thức, thủ đoạn tinh vi, nhằm thu lợi bất chính và chiếm đoạt tài sản của người vay.

Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo người dân mắc nợ những nhóm hoạt động tín dụng trái pháp luật cần liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa (15A, đường Hạc Thành, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa), hoặc qua đường dây nóng của Công an tỉnh: 02373.725.725 và 02373.858.252; công an các huyện, thị xã, thành phố.

 Nam Long

Nam Long - tổ chức tín dụng đen lớn nhất cả nước bị Công an Thanh Hóa triệt phá. Ảnh: Công an cung cấp.

Người dân cũng có thể liên hệ qua hộp thư tố giác tội phạm để cung cấp tài liệu, bằng chứng về hoạt động tín dụng trái pháp luật, làm cơ sở cho việc điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, từ tháng 7-11/2018, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) triệt phá tổ chức tín dụng đen Nam Long. Đây là tổ chức tín dụng đen lớn, cho vay với lãi suất lên đến 1.000%/năm, hoạt động tại 63 tỉnh, thành.

Công an Thanh Hóa đã khởi tố 9 bị can cầm đầu. Trong đó, tạm giam 4 tháng với 7 bị can, phát lệnh truy nã 2 kẻ bỏ trốn.

Cảnh sát khám xét

Cảnh sát khám xét các cơ sở kinh doanh dịch vụ tài chính. Ảnh: Công an cung cấp.

Từ ngày 22/12/2018, Công an TP Thanh Hóa huy động 300 cán bộ, chiến sĩ khám xét 32 điểm kinh doanh dịch vụ tài chính của 5 công ty có hoạt động tín dụng đen, lãi suất vay 182%/năm. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy các công ty này đều có hoạt động cho vay nặng lãi.

Cơ quan CSĐT Công an TP đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 người liên quan đến hoạt động tín dụng đen và tàng trữ ma túy. Ngày 11/1, cơ quan này tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam thêm 4 người.

Tiếp đó, ngày 9/1, Công an TP Thanh Hóa phá chuyên án, bắt hai vợ chồng Lê Hoành (31 tuổi) và Nguyễn Thị Diệu Hoa (27 tuổi, ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) về hành vi Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và Tổ chức đánh bạc qua Internet. Đến thời điểm bị bắt, Hoành cho 40 người ở TP Thanh Hóa vay với lãi suất thấp nhất là 180%/năm.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok