Thể thao

Thanh Hóa lần thứ 3 biến động ở khu kỹ thuật

Đội bóng xứ Thanh đang trải qua giai đoạn khủng hoảng khi thành tích không ổn định và trượt dài trên bảng xếp hạng. Ngày 16-9, bầu Đệ thêm một lần nữa tìm cách chận đứng chuỗi 8 trận bất thắng khi gọi lại HLV Hoàng Thanh Tùng…

HLV Đức Thắng và trợ lý Thanh Tùng (từ phải sang) khi còn đứng cùng trong khu kỹ thuât đội Thanh Hóa. Ảnh: MINH HOÀNG

Hồi đầu mùa bóng, Thanh Hóa đã gặp khó khăn khi nhà tài trợ rút lui vào giờ chót. Khi ấy HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các học trò đã cố gắng gồng gánh để hy vọng thoát khỏi khó khăn. Vào cuối giai đoạn 1, đội bóng này đã thay Chủ tịch CLB khi đánh dấu sự trở lại của bầu Đệ để tạo nên luồng gió mới, tươi tắn hơn đến với đội.

Bất ngờ sau vòng 13, Thanh Hóa chia tay HLV Nguyễn Đức Thắng mà nguyên nhân được biết do những bất đồng trong việc mua cầu thủ giữa giai đoạn. Cựu HLV Vũ Quang Bảo xuất hiện, nhưng cũng nhanh chóng ra đi khi thành tích của đội Thanh Hóa không khá hơn dưới triều đại HLV Đức Thắng. Ông Bảo chia tay và bầu Đệ đã đưa cựu hậu vệ Mai Xuân Hợp lên dẫn dắt đội bóng.

HLV Vũ Quang Bảo từng trở lại Thanh Hóa từ giữa mùa bóng

Qua 23 vòng đấu, Thanh Hóa hiện đang xếp áp chót, hơn Khánh Hòa có 4 điểm và nguy cơ xuống hạng vẫn còn. Sau trận thua 1-3 trước Than Quảng Ninh trên sân nhà, thất bại cả từ tỷ số, lối chơi lẫn tinh thần đã buộc “bộ tham mưu” đội bóng này họp khẩn vào trưa 16-9 và sau đã đã quyết định gọi lại HLV Hoàng Thanh Tùng.

Ông Tùng trở lại trên danh chánh ngôn thuận không phải để thay HLV Mai Xuân Hợp mà đóng vai trò cố vấn qua chức danh Giám đốc Kỹ thuật. Nhưng giới trong cuộc thừa hiểu là bầu Đệ đang rất cần ông Tùng trong lúc này khi mà người có thời gian dài làm trợ lý cho nhiều đời HLV, nhiều lần đóng thế mỗi khi Thanh Hóa thay “tướng” sẽ có nhiều kinh nghiệm và hy vọng sẽ ổn định tinh thần cho các cầu thủ xứ Thanh.

Thanh Hóa tự làm yếu mình khi không ổn định được khu kỹ thuật. Ảnh: Bá Duy

Theo lịch thi đấu còn lại, Thanh Hóa lần lượt gặp Đà Nẵng, Viettel và Becamex Bình Dương. Hiện tại họ đang hơn Khánh Hòa 4 điểm, nhưng thua HA.GL 1 điểm nên nguy cơ xuống hạng vẫn còn với đội bóng này.

Tác giả: Thanh Đình

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok