Trong tỉnh

Thanh Hóa: Kích hoạt thêm 1 cơ sở điều trị Covid-19

Tỉnh Thanh Hóa kích hoạt thêm cơ sở điều trị Covid-19 sau khi ghi nhận số ca F0 tăng nhanh trên địa bàn trong thời gian qua.

Ngày 23/10, UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 4194/QĐ-UBND về việc thiết lập cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 sau khi Bệnh viện Điều trị Covid-19 số 1 trên địa bàn tỉnh này đã quá tải.

Theo đó, cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 mới được thành lập dựa trên cơ sở sử dụng một phần Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa. Cơ sở điều trị này có quy mô 200 giường bệnh và đã bắt đầu hoạt động từ 8h sáng nay (24/10) cho đến khi được cấp có thẩm quyền quyết định giải thể.

Bệnh viện Điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa đã quá tải.

Việc bổ nhiệm các chức danh quản lý, cán bộ sẽ do Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Sở Y tế Thanh Hóa có trách nhiệm phê duyệt quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở thu dung, điều trị ban đầu người bệnh Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản có liên quan. Trong đó có việc hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện cơ sở thu dung, điều trị Covid-19. Đồng thời, chủ động xây dựng phương án huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị phù hợp với quy mô bệnh viện theo từng giai đoạn.

Sở Tài chính sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế để có phương án bố trí kinh phí, bổ sung trang thiết bị cho cơ sở, chế độ cho nhân viên y tế và các lực lượng làm việc tại đây, nhằm đảm bảo các điều kiện để có thể vận hành thông suốt, hiệu quả của cơ sở thu dung, điều trị này.

Trước đó, ngày 10/9, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định thành lập Bệnh viện Điều trị Covid-19 số 1 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Theo đó, Bệnh viện này với quy mô 350 giường bệnh, có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tính đến sáng 23/10, tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 số 1 đang tổ chức cách ly, điều trị cho 293 bệnh nhân nhiễm Covid-19 và 30 người nhà đi cùng chăm sóc các bệnh nhân là trẻ em. Vì vậy, công suất thu dung điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện này đã ở mức tối đa.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok