Trong tỉnh

Thanh Hóa: Hỗ trợ trên 1 tỷ đồng cho ngư dân gặp rủi ro trên biển

Để giúp ngư dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và tiếp tục bám biển, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực, trong đó việc hỗ trợ kinh phí cho ngư dân gặp rủi ro khi hoạt động trên biển được xem là giải pháp thiết thực trong thời điểm này.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định số 1566/QĐ – UBND về việc hỗ trợ kinh phí cho ngư dân gặp rủi do thiên tai trên biển ở các huyện: Hậu Lộc, Tĩnh Gia, TP. Sầm Sơn.

Cụ thể là hỗ trợ tàu, ngư cụ đối với các tàu bị nạn do thiên tai gây ra của huyện Hậu Lộc, TP. Sầm Sơn và huyện Tĩnh Gia. Trong đó đối với 3 tàu cá ở huyện Tĩnh Gia xảy ra tai nạn thương tâm có người chết và mất tích, thì UBND tỉnh hỗ trợ cho các chủ tàu.

Việc hỗ trợ kinh phí từ phía UBND tỉnh Thanh Hóa, sẽ giúp ngư dân sớm ổn định.

Theo như quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa thì tổng kinh phí trong đợt hỗ trợ này là 1.075.068.000 đồng, trong đó hỗ trợ tàu cá bị thiệt hại 186.000.000 đồng; hỗ trợ thiệt hại về ngư cụ 78.000.000 đồng; hỗ trợ phao và bộ đàm 31.500.000 đồng; hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn 779.568.000 đồng. Nguồn kinh phí hỗ trợ được lấy từ phòng ngân sách cấp tỉnh.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho UBND các huyện Hậu Lộc, Tĩnh Gia, TP.Sầm Sơn sử dụng kinh phí bổ sung đúng mục đích và thực hiện nội dung chi trả đúng đối tượng.

Tác giả: Đức Duy

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

  Từ khóa: Hỗ trợ , thanh hóa , ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok