Kinh tế

Thanh Hóa hỗ trợ mở đường bay mới tại cảng hàng không Thọ Xuân

Khi các hãng hàng không mở và khai thác đường bay mới tại Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ được tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ tối thiểu 6 tỷ đồng và tối đa 10 tỷ đồng/đường bay. Chính sách hỗ trợ cụ thể đã được HĐND tỉnh Thanh Hóa thông qua tại kỳ họp thứ Bảy, khóa XVII nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Theo đó, điều kiện cụ thể và mức hỗ trợ thông qua việc hỗ trợ chi phí đối với các chuyến bay nội địa khi các hãng cam kết mở và khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu từ 3 chuyến/tuần, thời gian tối thiểu là 2 năm sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng/chuyến bay với cự ly trên 850km; 30 triệu đồng/chuyến bay với cự ly dưới 850km (tổng mức kinh phí hỗ trợ không quá 6 tỷ đồng/đường bay mới). Cũng với điều kiện này, nếu các hãng chỉ cam kết thời gian khai thác tối thiểu 1 năm thì các mức hỗ trợ tương ứng một nửa số tiền trên.


Đối với các chuyến bay quốc tế, nếu hãng cam kết mở và khai thác đường bay mới với tần suất tối thiểu từ 01 chuyến/tuần, thời gian khai thác tối thiểu 2 năm sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng/chuyến bay đối với đường bay đi các nước khu vực Đông Nam Á; đường bay đi các nước ngoài khu vực Đông Nam Á sẽ được hỗ trợ 150 triệu đồng/chuyến bay, (tổng kinh phí hỗ trợ không quá 10 tỷ đồng). Cũng với điều kiện trên,nếu các hãng các hãng cam kết khai thác tối thiểu trong 1 năm sẽ được hỗ trợ tương ứng một nửa số tiền trên.

Được biết, kể từ khi Cảng hàng không Thọ Xuân đưa vào khai thác hàng không dân dụng từ tháng 2/1013 đến nay. Thanh Hóa đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các hãng khai thác chuyến bay với mức trung bình khoảng 4 tỷ đồng/đường bay thông qua hình thức tuyên truyền quảng cáo, mở văn phòng làm việc, phòng nghỉ cho cán bộ, nhân viên,… Hiện nay, cảng này đã khai thác các đường bay Thanh Hóa – TP. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa – Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa – Nha Trang và các đường bay Charter quốc tế Thanh Hóa – Băng Cốc. Lượng khách liên tục tăng trưởng cao, các đường bay đều phát huy hiệu quả và tăng trưởng khoảng 10 lần so với thời điểm mới đưa vào khai thác.

Tác giả: Sĩ Chức

Nguồn tin: Báo Đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok