Trong tỉnh

Hàng trăm học sinh THPT tham dự ngày hội tư vấn hướng nghiệp

Vừa qua, đoàn Tư vấn tuyển sinh Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng đã tổ chức buổi tư vấn, hướng nghiệp cho hàng trăm học sinh THPT tại huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa).

Xác định đúng hướng đi trong lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực và sở trường sẽ mở ra cơ hội việc làm thành công cho các em sau này. Đó cũng chính là điều mà Ngày hội tư vấn hướng nghiệp do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) phối hợp cùng đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng tổ chức mang đến cho các em học sinh THPT trên địa bàn huyện.

Tại buổi tư vấn, các em học sinh được nghe tình nguyện viên, các chuyên gia... từ hơn 40 trường đại học, cao đẳng cung cấp một số thông tin về các ngành nghề đào tạo tại các trường, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc chọn ngành nghề phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình; những nguyên nhân chọn ngành nghề sai, hậu quả việc chọn sai ngành nghề, thông tin những ngành học thu hút nguồn nhân lực trong tương lai, phát hiện thế mạnh bản thân và nuôi dưỡng ước mơ, những ngã rẽ khi không đậu đại học. Cũng tại buổi tư vấn hướng nghiệp, nhiều em học sinh đã trao đổi trực tiếp với ban tư vấn về xu hướng, các kỹ năng chọn nghề trong năm nay.

Các em học sinh được nghe tư vấn, chia sẻ từ các chuyên gia

Buổi tư vấn diễn ra trong không khí thân mật, tận tình, cởi mở. Qua đó, nhằm trang bị cho các em một số kỹ năng, kiến thức cơ bản nhất về hướng nghiệp; Đồng thời, mở ra cơ hội lựa chọn nghề nghiệp cho các em.

Chương trình tư vấn có 3 phần là Tư vấn chung, tư vấn chuyên sâu và tư vấn trực tiếp. Có 5 khu vực tư vấn chuyên sâu dành cho các học sinh gồm: Nhóm ngành khoa học xã hội; nhóm ngành y dược; nhóm ngành công an, quân đội; nhóm ngành kinh tế; nhóm ngành kỹ thuật công nghệ và khu vực gỡ rối hướng nghiệp, chọn lối vào đời.

Tại buổi tư vấn, rất nhiều thắc mắc của học sinh, giáo viên được đưa ra xung quanh kỳ tuyển sinh như đăng ký nguyện vọng như thế nào, dạng câu hỏi thi, chính sách hỗ trợ học nghề… Ban tư vấn cũng khuyên các thí sinh khi đăng ký nguyện vọng không nên đăng ký nhiều và cần phải căn cứ vào điểm thi và năng lực của bản thân để khả năng trúng tuyển cao.

Học sinh lớp 12 được tư vấn trực tiếp theo nhóm ngành

"Qua Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, mong rằng đoàn tư vấn sẽ giúp các em học sinh có thể nhận ra được các điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, từ đó ra sức phấn đấu học tập, củng cố những kiến thức mình còn thiếu để đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới", anh Lê Ngọc Hoàng - Trưởng BTC chương trình chia sẻ.

Cũng trong chương trình, đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng đã trao các phần quà và học bổng, nhằm tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích học tập khá giỏi.

Một số hình ảnh ghi nhận tại chương trình

Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp là một trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Nhiều phần quà được trao tặng trong ngày hội

Chương trình tư vấn đã mang đến cho các bạn học sinh nhiều thông tin bổ ích, hỗ trợ các bạn chọn đúng ngành nghề cho tương lai

Nhiều thắc mắc về kỳ thi THPT Quốc gia 2018 được giải đáp

Buổi tư vấn diễn ra trong không khí thân mật, tận tình, cởi mở

Góp phần trang bị cho các em một số kỹ năng, kiến thức cơ bản nhất về hướng nghiệp

Đoàn tư vấn cũng đã chia sẻ với các em học sinh về sự khác biệt trong môi trường đại học

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok