Trong tỉnh

Thanh Hóa: Hàng trăm hộ dân bức xúc vì đường phố xuống cấp

Tuyến đường Vĩnh Yên, Ngọc Mai (thuộc phố Thành Yên và Thành Mai, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) dài khoảng 3km xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay khiến hàng trăm hộ dân sống dọc tuyến đường vô cùng bức xúc.

Lội qua những vũng sình lầy khi cơn mưa vừa ngớt hạt, bà M. (phố Thành Yên, phường Quảng Thành) vô cùng bất bình trước việc tuyến đường nơi mình sinh sống xuống cấp nghiêm trọng. Theo bà M., đường Vĩnh Yên xuống cấp đã nhiều năm nay. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân nhiều lần kiến nghị lên phường, phố nhưng vẫn chưa có kết quả. Cực chẳng đã, một số người dân đã làm đơn kiến nghị gửi lên UBND phường, UBND thành phố nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Tuyến đường nhiều năm qua đã xuống cấp nghiêm trọng

Cũng theo bà M., tuyến đường Vĩnh Yên không có cống rãnh thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng do người dân tự đóng góp lắp đặt đã nhiều năm không đảm bảo…

Cùng chung ý kiến với bà M., ông H. ở cùng khu vực cũng bức xúc: "Mang tiếng lên phố, phường nhiều năm nhưng tuyến đường hư hỏng vẫn không được duy tu. Để có cống nước thải, rảnh thoát nước, các hộ dân đã phải xoay đủ mọi cách".

Ông H. phân tích, nếu như trước nước thải sinh hoạt của nhân dân, nước mưa đều tiêu thoát ra khu đồng ruộng thì nay đồng ruộng của dân đã bị san lấp làm dự án tái định cư thành phố. Khu phố kẹt giữa các mặt bằng dự án vốn có nền cao hơn khu dân cư dẫn tới tình trạng hễ trời mưa là ngập.

Nước đọng lại 2 bên đường mỗi khi trời mưa

Theo người dân nơi đây, tuyến đường Vĩnh Yên xuống cấp nghiêm trọng khiến nhiều hộ kinh doanh các dịch vụ (ăn uống, buôn bán…) dọc hai bên đường không thể phát triển. Thậm chí, nhiều điểm tuyến, các hộ dân phải đóng góp tiền để rải đá cấp phối chống ngập, nhưng không phải tuyến nào cũng làm được. Chống ngập đường thì nước không có nơi thoát lại đổ vào nhà dân.

Cũng theo người dân nơi đây, UBND phường Quảng Thành đã nhiều lần tổ chức họp kêu gọi hiến đất làm đường từ những năm 2010, tuy nhiên có những hộ phải hiến hàng trăm mét vuông đất nhưng không nhận được sự hỗ trợ, đền bù nào dẫn tới việc chưa nhận được sự thống nhất giữa hai bên. Dự án chỉ được triển khai phần nhỏ rồi dừng "đắp chiếu" từ bấy tới nay.

Nhiều đoạn hư hỏng nặng khiến hàng trăm hộ dân bức xúc

Mục sở thị tuyến đường Vĩnh Yên, Ngọc Mai khi trời vừa mưa xong có thể thấy những vũng sình lầy, ổ voi, ổ gà. Nhiều đoạn nước còn đọng lại chảy ngược vào ngõ và sân nhà hộ dân. Việc dự án "đắp chiếu" nhiều năm dẫn tới tình trạng xây dựng lấn chiếm ở cả 2 tuyến phố.

Trao đổi với chúng tôi, bà Đỗ Thị Trang, Chủ tịch UBND phường Quảng Thành cho biết: "Tuyến đường qua hai khu phố Thành Yên, Thành Mai đã xuống cấp nghiêm trọng. Người dân đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên phường, thành phố".

Theo bà Trang, dự án tuyến đường do không thể giải phóng được mặt bằng, người dân không đồng ý phương án hiến đất, nhà nước đền bù tài sản nên từ những năm 2010, sau khi triển khai được phần nhỏ dự án thì dừng.

"Mới đây, UBND phường đã báo cáo thành phố dừng dự án thi công công trình, quyết toán hạng mục dự án trước đó để thực hiện dự án mới thi công theo hiện trạng. Tuy nhiên, thành phố lại đưa dự án vào nguồn vốn đầu tư trung hạn, lộ trình đến năm 2023 mới triển khai", bà Trang thông tin thêm.

Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok