Giáo dục

Thanh Hóa: Hàng nghìn học sinh phải nghỉ học do ảnh hưởng bão số 4

Hàng nghìn học sinh ở hai huyện miền núi Lang Chánh, Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phải nghỉ học do ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Mưa lớn gây ngập ở khu vực xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc.

Trưa nay, trao đổi với GD&TĐ, ông Lê Minh Thư - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), cho biết: Do ảnh hưởng cơn bão số 4, từ đêm qua (29/8), trên địa bàn huyện trời mưa rất to. Do đó, để chủ động phòng, tránh tai nạn cho học sinh khi phải đi qua suối, đập tràn, vùng nguy hiểm, Phòng GD&ĐT huyện đã thông báo cho các nhà trường ở 6 xã, chủ động cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, các trường ở những xã, như: Yên Khương, Yên Thắng, Giao Thiện, Lâm Phú, Tam Văn và Tân Phúc đều chủ động cho học sinh nghỉ học, để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

“Do trời mưa rất lớn, nên nước trên các sông, suối, đập tràn dâng cao và chảy xiết. Bên cạnh đó, địa hình đồi núi phức tạp dễ xảy ra sạt lở đất đá, nên chúng tôi đã chủ động thông báo cho ban giám hiệu các nhà trường, để thông tin cho học sinh nghỉ học, đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra” – ông Thư nói.

Nhiều nơi ở huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) bị nước rất sâu.

Cũng theo ông Lê Minh Thư, trong số 6 xã buộc phải cho học sinh 3 cấp (Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở) nêu trên, có khoảng 2.000 học sinh. “Sau khi trời hết mưa, nước trên các sông, suối rút xuống đảm bảo sự an toàn cho học sinh, chúng tôi sẽ chỉ đạo các nhà trường tổ chức cho các em trở lại trường chuẩn bị đón ngày khai giảng năm học mới” - ông Thư cho biết thêm.

Còn tại huyện Ngọc Lặc, sáng nay nhiều trường cũng đã phải cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em.

Bà Phạm Thị Ngân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ngọc Lặc, cho biết: Từ đêm qua đến sáng nay, trời mưa rất lớn, khiến nhiều địa điểm ở thị trấn huyện Ngọc Lặc và một số xã bị ngập sâu. Do đó, phòng GD&ĐT huyện đã thông báo đến các trường cho học sinh ở các xã Vân Am, Thạch Lập, Minh Sơn, Cao Ngọc, Phùng Giáo và Phùng Minh nghỉ học. Bởi lẽ, các xã nêu trên đều có hệ thông sông, suối và địa hình đồi núi phức tạp, nên phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường chủ động cho học sinh ở nhà, để bảo đảm an toàn cho các em.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok