Trong tỉnh

Thanh Hóa: Hàng chục ngàn lượt du khách đến với đền Cửa Đạt đầu năm

Hàng chục ngàn du khách du khách thập phương hướng về Đền Cửa Đạt (Thường Xuân, Thanh Hóa) để cầu tài, cầu lộc, cầu công danh đầu xuân năm mới.

Du khách mang đồ lễ dâng hương cầu tài lộc đầu năm

Cửa Đạt là ngôi đền nỗi tiếng ở Xứ Thanh Cách Trung tâm Thành phố Thanh Hóa khoảng 60km về phí tây. Đây là nơi thờ người anh hùng Cầm Bá Thước và bà Chúa Thượng Ngàn... Những năm gần đây với sự quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất cho phát triển du lịch huyện Thường Xuân đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch hàng năm, đến với Di tích lịch sử văn hóa đền Cửa Đạt.

Ông Cầm Bá Huyến Trưởng Ban quản lý Đền Cửa Đạt


Trao đổi với PV Thời báo Doanh nhân, Ông Cầm Bá Huyến Trưởng phòng văn hóa thông tin huyện Thường Xuân đồng thời kim Trưởng Ban quản lý di tích lịch sử văn hóa Cửa Đạt cho biết: Tính đến ngày 6/1/ 2018(Âm lịch) du khách đến với Đền Cửa Đạt với số lượng khá đông với 39 nghàn lượt người, chỉ tính riêng ngày 5/1( âm lịch) đã có 10 ngàn lượt người du khách đến với Cửa Đạt, số lượng du khách năm nay tương đương với lượng du khách năm 2017. Năm nay tình hình an trật tự ở đền được ổn định, tính đến thời điểm ngày 7/1 (âm lịch) chưa sảy ra tình trạng trộm cắp, gây rối trật tự, lực lượng Công an được bố chí mặc thường phục vừa đảm bảo tốt an ninh, vừa tạo không khí thoải mái với du khách. Không sảy ra ùn tắc giao thông do có lực lượng Công an giao thông thường xuyên bố chí lực lượng để phân làn, hướng dẫn cho người tham gia giao thông khi vào đền.

Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm được quan tâm chu đáo không có tình trạng rác vứt vương vãi ở khu vực đền, các cơ sở ăn uống đảm bảo an toàn thực phẩm. Công tác phòng cháy chữa cháy được quan tâm, du khách thắp hương nơi thờ tự mà chỉ được thắp hương trước sảnh. Không còn tình trạng rút quẻ, xem bói, đổi tiền lẻ, an xin diễn ra trong đền, các khu vực trong đền luôn có lực lượng chức năm bố trí xử lý kịp thời...

Lộc rừng được người dân địa phương đem ra bán cho du khách

Cũng giống như hàng năm, năm nay sản vật lộc rừng được người dân địa phương bày bán tại hai bên đường với nhiều sản vật quý như các cây thuốc năm, hạt hượng vị, cây cảnh và các đồ thủ công mỹ nghệ. Dịch vụ viết sớ diễn ra sôi nổi do nhu cầu của du khách thập phương.

Với sự chuẩn bị chu đáo cho lễ hội đầu xuân trong những năm gần đây Di tích lịch sử văn hóa đền Cửa Đạt ( huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) trở thành điểm du lịch tâm linh không thể thiếu đối với du khách thập phương.

Tác giả: Xuân Thanh

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok