Giáo dục

Thanh Hóa: Hai trường tiểu học phải tạm nghỉ vì liên quan ca bệnh Covid-19

Hai ngôi trường ở xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương và TP Thanh Hóa đã phải cho học sinh tạm nghỉ học để thực hiện phương án phòng, chống dịch Covid-19, do liên quan đến ca bệnh số 3091.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) đã cho học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng nay (7/5), Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) và Trường Tiểu học Quảng Hải (Quảng Xương, Thanh Hóa) đã phải cho học sinh tạm nghỉ đến lớp, để thực hiện phương án phòng, chống dịch.

Đêm qua (6/5), Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) đã gửi thông báo qua hệ thống Edu tới phụ huynh học sinh cho các em tạm nghỉ học từ sáng nay, đến khi có thông báo mới.

Cũng trong tối 6/5, sau khi nhận được thông tin phụ huynh của hai học sinh trong trường dương tính với SARS-COV-2, nhà trường đã báo cáo UBND TP Thanh Hoá và đề nghị cho phép học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên của trường tạm dừng đến trường.

Trước đó, từ ngày 30/4, hai học sinh (là con của bệnh nhân số 3091) đang học tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cũng đã được cho nghỉ học và cách ly tại nhà, do nghe thông tin các chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-COV-2.

Sáng nay, nhà trường đã tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại các lớp học và khuôn viên trường, cũng như thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Được biết, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi có khoảng 1.700 học sinh.

Gần 1.000 học sinh của Trường Tiểu học Quảng Hải (Quảng Xương, Thanh Hóa) cũng đã phải tạm dừng đến lớp.


Còn tại Trường Tiểu học Quảng Hải, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), sáng nay cũng đã cho toàn bộ học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên tạm dừng tới trường.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt – Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Nguyên do nhà trường cho học sinh tạm nghỉ học, vì liên quan đến một cô giáo của đơn vị này là hàng xóm với bệnh nhân Covid-19, số 3091.

“Gia đình cô giáo ấy là hàng xóm sát với nhà của bệnh nhân Covid-19, ở N10, Khu chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Tối qua, khi nhận được thông tin bệnh nhân số 3091 dương tính với SARS-COV-2, cô giáo Th. (dạy môn Mỹ thuật tại trường) đã báo cáo về Ban giám hiệu. Do đó, nhà trường đã báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo nhà trường cho cô Th. cách ly tại nhà. Đồng thời, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện cũng yêu cầu nhà trường cho toàn bộ gần 1.000 học sinh tạm nghỉ học, để thực hiện phòng, chống dịch”, bà Nguyệt nói.

Một gia đình ở xã Quảng Hải (Quảng Xương, Thanh Hóa) thực hiện cách ly y tế tại nhà.


Cũng theo bà Nguyệt, ngoài việc cô giáo Th. là hàng xóm với bệnh nhân số 3091, thì ở xã Quảng Hải, có 17 phụ huynh học sinh của trường đã tiếp xúc gần với bệnh nhân này trong bữa ăn giỗ tại huyện Nga Sơn.

17 phụ huynh nêu trên (F1) hiện đã được cách ly tập trung. “Hiện, nhà trường đã thực hiện phun hóa chất khử khuẩn ở các lớp học và khuôn viên nhà trường. Đồng thời, chờ kết quả xét nghiệm của 17 phụ huynh (F1) nêu trên và của cô giáo Th. Nếu không có vấn đề gì thì nhà trường sẽ tổ chức đón các con trở lại trường để tổ chức thi học kỳ 2 và tổng kết năm học theo kế hoạch”, bà Nguyệt cho hay.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: nghỉ hoc , Covid-19 , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok