Trong tỉnh

Thanh Hóa: Giao thông ở nhiều nơi vẫn ách tắc, khẩn trương tìm kiếm người dân mất tích

Bàng hoàng, sợ hãi và hy vọng, đó là những cảm xúc của người dân bản Sa Ná sau khi cơn lũ dữ quét qua, cuốn đi 15 người vào dòng nước lớn. Tính tới thời điểm hiện tại, nhiều tuyến đường tại Thanh Hóa vẫn đang bị chia cắt, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Nhiều đoạn đường sạt lở nghiêm trọng, người dân đi lại vô cùng nguy hiểm. Ảnh: Tiền Phong

Theo báo Tiền Phong, đến ngày 6/8, nhiều điểm giao thông trên các tuyến Quan Sơn, Mường Lát... tại Thanh Hóa vẫn bị ách tắc do mưa lũ làm hư hỏng, sạt lở. Trận lũ đã làm ít nhất 15 người chết, mất tích; thiệt hại tài sản ước tính lên đến 276 tỷ đồng.

Cụ thể, hơn 1.000 gia súc, gia cầm trên địa bàn các huyện bị cuốn trôi, chết; nhiều trường học, công sở bị hư hỏng; nhà cửa bị cuốn trôi...

Có tới 29 điểm sạt lở ta luy dương trên các tuyến quốc lộ đang còn ách tắc (13 điểm trên tuyến quốc lộ 15C và 16 điểm trên tuyến 16C). Trong khi đó, tuyến đường tỉnh bị sạt lở 50 điểm, hiện vẫn còn một số điểm đang còn ngập (trên huyện Cẩm Thủy, Thường Xuân)... Hiện nay, các đơn vị đang tập trung, khẩn trương xử lý để có thể đảm bảo thông xe sớm nhất.

Người dân vô cùng khó khăn khi di chuyển qua một đoạn đường lầy lội tại Mường Lát. Ảnh: Tiền Phong

Đặc biệt, chiều hôm qua (5/8), lực lượng chức năng trong lúc khắc phục hậu quả mưa lũ từ bão số 3 đã tìm được thi thể chị Lò Thị Quạm (bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa).

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Trưởng bản Sa Ná Nguyễn Xuân Phương cho biết, lũ đổ về rất bất ngờ khiến người dân không kịp trở tay. Khi 75 hộ dân với gần 200 người sinh sống bên dòng sông Luồng này đang say giấc thì nước từ trên thượng nguồn ập tới, hàng chục ngôi nhà gần như ngay lập tức bị xóa sổ, nhiều ngôi nhà khác cũng bị hư hỏng, sụp đổ với những mức độ khác nhau.

Nhiều điểm sạt lở do mưa lũ chỉ có thể di chuyển bằng việc đi bộ. Ảnh: Tiền Phong

Theo ông Phạm Văn Tiện, Chủ tịch UBND xã Na Mèo, chính quyền địa phương đang huy động hơn 1.000 người là cán bộ công an, bộ đội biên phòng các ngành, đoàn thể khẩn trương tìm kiếm những người mất tích. Các phương án tìm kiếm được triển khai nhiều mũi, trong đó huy động lực lượng tìm người mất tích dọc theo sông Luồng thuộc nhiều xã là Sơn Điện, Sơn Thủy, Mường Mìn và Na Mèo.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cũng chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp phải khẩn trương khắc phục sau lũ, đồng thời ổn định cuộc sống của người dân, gấp rút tìm nơi tái định cư cho người dân Sa Ná.

Sa Ná tan hoang sau lũ dữ, nhiều người mất tích chưa được tìm thấy. Ảnh: PLO

Được biết, theo báo cáo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tính đến chiều 4/8, thiệt hại do bão số 3 tại các địa phương trên toàn quốc tiếp tục tăng lên. Cụ thể, hoàn lưu bão gây mưa lũ đã khiến 5 người chết (Thanh Hóa 3 người, Bắc Kạn 1 người, Điện Biên 1 người), làm 14 người mất tích (tập trung chủ yếu ở Thanh Hóa với 12 người, Điện Biên 1 người, Phú Thọ 1 người), làm 1 người ở Bắc Kạn bị thương.

Ngoài ra, nhiều hecta hoa màu, gia súc bị lũ cuốn trôi, hàng ngàn mét khối đất đá bị sạt lở tại Thanh Hóa, Bắc Kạn, Sơn La, Điện Biên. Hiện có bảy bản của huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) vẫn đang bị cô lập, chia cắt.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Bản Sa Ná , lũ quét , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok