Trong tỉnh

Thanh Hóa: Gần 6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung

Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận được gần 6 tỷ đồng từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung.

Lực lượng cứu trợ và các nhà hảo tâm vận chuyển hàng tới cho nhân dân vùng lũ. (Ảnh: Công Tường/TTXVN)

Sáng 22/10, ông Hà Văn Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, cho biết hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách,” các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức quyên góp ủng hộ.

Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận được gần 6 tỷ đồng từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn, kịp thời chuyển vào hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung sớm khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Trước đó, để kịp thời chia sẻ những khó khăn, hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ, tỉnh Thanh Hóa đã ủng hộ Quảng Nam 1 tỷ đồng, Thừa Thiên-Huế 500 triệu đồng, Quảng Bình và Quảng Trị, mỗi tỉnh 300 triệu đồng...

Hiện tại, Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đoàn công tác đến các tỉnh miền Trung để hỗ trợ tiền, hàng hóa, cùng các nhu yếu phẩm như lương thực, thực phẩm, thuốc men, thiết bị y tế...

Bên cạnh đó, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gói hàng nghìn chiếc bánh chưng gửi đến đồng bào miền Trung đang chịu nhiều thiệt hại của thiên tai.

Tại xã Xuân Du, huyện Như Thanh, hàng trăm người đã có mặt tại đền Phủ Na để gói bánh chưng gửi vào miền Trung với tinh thần sẻ chia lúc khó khăn, hoạn nạn.

Hiện đã có khoảng 8.000 chiếc bánh chưng của nhân dân trong xã được vận chuyển vào miền Trung.

Ở xã Quảng Đức, huyện Quang Xương và nhiều địa phương khác trong tỉnh, hàng trăm người dân đã tự nguyện góp gạo, thịt, đậu, lá và góp công làm hàng nghìn chiếc bánh chưng gửi vào miền Trung với mong muốn được chia sẻ những mất mát, khó khăn cùng đồng bào.../.

Tác giả: Khiếu Tư

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok