Trong tỉnh

Thanh Hóa: Gần 11.00 học sinh được cấp gạo hỗ trợ của Chính phủ

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định về việc cấp gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh (HS) học kỳ I năm học 2021-2022.

Học sinh Trường THPT Ngọc Lặc (Thanh Hóa) nhận gạo hỗ trợ.

Theo đó, những HS được hỗ trợ gạo là các em đang học tại các trường tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học thuộc diện được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Chính phủ.

Số HS được hưởng gạo hỗ trợ là 10.911 em của 157 trường. Số lượng gạo hỗ trợ học kỳ I năm học 2021-2022 là 818.490 kg. Mỗi HS được hỗ trợ 15kg gạo/tháng.

Cục Dữ trữ nhà nước khu vực Thanh Hóa có trách nhiệm đóng bao thuận lợi, vận chuyển và giao gạo hỗ trợ cho HS tại các điểm trường chính (có đường ô tô) của các trường có HS được hỗ trợ, đảm bảo đúng quy định hiện hành của pháp luật.

UBND các huyện, xã và đơn vị được hỗ trợ gạo có trách nhiệm phối hợp với Cục Dữ trữ nhà nước khu vực Thanh Hóa trong công tác giao, nhận gạo hỗ trợ.

Tổ chức vận chuyển gạo dự trữ quốc gia từ trung tâm huyện đến các trường học hoặc địa điểm thích hợp để cấp phát cho HS theo đúng quy định.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cấp gạo kịp thời cho HS, đảm bảo cấp đúng định mức theo quy định cho người được hưởng.

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok