Trong tỉnh

Thanh Hóa đưa vào vận hành hệ thống máy tách chiết mẫu tự động để xét nghiệm SARS-CoV-2

Ngày 18/4, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Để chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa vừa lắp đặt, đưa vào vận hành thêm 1 hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử mới, bao gồm hệ thống máy tách mẫu chiết tự động và máy đọc kết quả Real-time PCR".

Việc vận hành máy tách chiết mẫu tự động là bước tiến quan trọng để tỉnh Thanh Hóa tăng cường sàng lọc COVID-19 trong cộng đồng. Bởi việc vận hành máy tách chiết mẫu tự động giúp hiệu suất tách chiết tăng gấp gần 6 lần so với tách chiết mẫu thủ công như lâu nay và giảm thời gian chờ đợi kết quả từ 3 giờ đồng hồ xuống còn 27 phút.

Đến nay, với 2 hệ thống xét nghiệm vận hành liên tục 24/24 giờ trong ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa có thể thực hiện xét nghiệm sàng lọc khoảng 400-450 mẫu mỗi ngày. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cũng vừa lắp đặt phòng áp lực âm bảo đảm an toàn sinh học tại khu vực xét nghiệm SARS-CoV-2 và sẽ vận hành trong tuần tới.

Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, khẳng định: "Tới đây, chúng tôi sẽ mở rộng đối tượng lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả những bệnh nhân ho, sốt, khó thở cũng như tất cả những trường hợp từ nước ngoài trở về. Việc xét nghiệm sinh học phân tử mới chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và COVID-19 trên địa bàn Thanh Hóa sẽ giúp tỉnh thực hiện test nhanh các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, kiểm soát được các ca mắc bệnh và tránh lây lan rộng trong cộng đồng. Đây là bước tiến quan trọng để Thanh Hóa chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19".

Từ ngày 19/3 đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho hơn 2.300 trường hợp người nghi ngờ, người tiếp xúc với các ca dương tính với SARS-CoV-2, người từ vùng dịch về... Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tác giả: Hoa Mai

Nguồn tin: Báo Tin tức

  Từ khóa: xét nghiệm , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok