Trong tỉnh

Thanh Hóa: Điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ cháy rừng

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra về nguyên nhân dẫn tới vụ cháy rừng thông, keo, bạch đàn trên địa bàn hai xã Hải Nhân và phường Ninh Hải, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Đám cháy phát từ khu vực rừng giáp ranh giữa xã Hải Nhân và phường Ninh Hải..

Theo người dân địa phương, đám cháy bốc lên vào khoảng 14h30 trưa ngày 8/7 tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Hải Nhân và phường Ninh Hải. Sau khi thấy khói bốc lên, người dân đã lập tức báo cho chính quyền và lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động gần 30 cán bộ chiến sĩ cùng các phương tiện cứu hộ đến hiện trường. Cùng với đó, chính quyền TX Nghi Sơn cũng điều động lực lượng công an, dân quân tự vệ, cán bộ địa phương lên tới hàng trăm người để phối hợp dập lửa. Tuy nhiên, do khu vực này địa hình đồi dốc nên việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.

Thời điểm bùng phát vụ cháy là khoảng thời gian nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 40 độ C khiến ngọn lửa bùng phát nhanh và lan rộng gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng.

Sau gần 7h căng mình chữa cháy, đến khoảng 20h cùng ngày, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã cơ bản khống chế được đám cháy.

Sáng 9/7, trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Thanh Hoá cho biết: Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra về nguyên nhân dẫn tới vụ cháy rừng thông, keo, bạch đàn này. Cũng theo vị này cho biết, hiện cũng chưa có con số thống kê chính xác về tổng diện tích rừng bị cháy, mức độ thiệt hại ra sao.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok