Trong tỉnh

Thanh Hóa: Công ty Mai Linh Star huy động vốn trái phép tại dự án bến xe khách?

Tại dự án Bến xe khách thị trấn Thường Xuân, Công ty TNHH Mai Linh Star là chủ đầu tư chưa xây dựng công trình nhà dịch vụ tổng hợp, công trình hạ tầng kỹ thuật đã tiến hành rao bán, thu tiền của khách hàng.

Dự án Bến xe khách thị trấn Thường Xuân tại thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 4161/QĐ-UBND vào ngày 1/11/2017. Dự án được đầu tư với mục tiêu cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa và dịch vụ tổng hợp cho khu vực, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Mai Linh Star có địa chỉ tại thôn Tiến Sơn 2, xã Xuân Cẩm, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Theo quyết định trên, dự án có diện tích đất khoảng 7.000m2 với quy mô gồm nhà chờ dành cho khách hàng, nhà làm việc 1 tầng, nhà dịch vụ tổng hợp 1 tầng, hệ thống sân bãi, đường dẫn, nhà vệ sinh công cộng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ khác. Dự án được khởi công xây dựng tháng 5/2018, hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 2/2019.

Bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng Dự án Bến xe khách thị trấn Thường Xuân

Mới đây, vào ngày 5/8/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 3126/QĐ-UBND về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Bến xe khách thị trấn Thường Xuân. Theo quyết định này, quy mô dự án được điều chỉnh lại bao gồm nhà làm việc (1 tầng 500m2), nhà bếp, nhà ăn (1 tầng 100m2), nhà khách (2 tầng 150m2), nhà dịch vụ tổng hợp (3 tầng 840m2), các công trình phụ trợ khác và cửa hàng xăng dầu với tổng diện tích đất điều chỉnh lại là 7.307m2. Dự án được điều chỉnh hoàn thành, đưa vào hoạt động tháng 10/2021; tổng vốn đầu tư khoảng 9 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của PV Báo Công lý, dự án đang trong quá trình xây dựng kết cấu cơ sở hạ tầng, chưa xây dựng hạng mục nhà dịch vụ tổng hợp, các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ khác. Tuy nhiên, hiện Công ty Mai Linh Star đã tiến hành “phân lô, bán nền” và thu tiền của khách hàng.

Trong vai một khách hàng, PV được nhân viên quản lý tên N. giới thiệu, Công ty có 12 ki ốt cho thuê tại khu thương mại tổng hợp nằm ngay mặt đường tỉnh lộ 519. Với thời hạn hợp đồng thuê đất là 50 năm, tùy theo từng vị trí các ki ốt sẽ có giá thuê khoảng từ 787 triệu đến 1,1 tỷ đồng/ki ốt.

“Hiện khu thương mại bên em chưa xây dựng mà đang theo hướng cho thuê đất. Bây giờ Công ty em làm thì cũng chỉ chuyên về một cái (chuyên về hoạt động kinh doanh bến xe khách) nên phần diện tích đấy không sử dụng đến, bên em mới cho thuê bớt đi”, nhân viên quản lý N. cho hay.

Chưa xây dựng nhà dịch vụ tổng hợp, Công ty Mai Linh Star đã tiến hành giao dịch bán đất nền

Trong khi hạ tầng chưa được hoàn thiện, Công ty TNHH Mai Linh Star đã chào bán đất, ký hợp đồng và thu tiền của khách hàng khiến dư luận bày tỏ lo ngại về năng lực tài chính của chủ đầu tư liệu có yếu kém?!

Trao đổi với PV Báo Công lý về vấn đề này, ông Quách Thế Thuận – Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thường Xuân cho biết, Công ty Mai Linh Star mới xây dựng được các hạng mục bao gồm nhà điều hành, cửa hàng xăng dầu, đầu mối giao thông, sân đỗ bãi xe.

“Hạng mục nhà dịch vụ tổng hợp chưa xây dựng mà đã tiến hành cho thuê là trái quy định. Chúng tôi sẽ kiểm tra, xác minh và sẽ thông tin lại sau”, ông Thuận cho hay.

Khi PV đề nghị được tiếp cận hồ sơ liên quan cũng như mặt bằng quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500, ông Thuận từ chối cung cấp với lý do mới dọn dẹp phòng nên phải tìm lại hồ sơ và sẽ cung cấp cho báo chí sau.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok