Trong tỉnh

Thanh Hóa: Có hay không việc “núp bóng” thu tiền học thêm?

Thời gian gần đây, có thông tin cho rằng tại Trường TH Liên Lộc (Hậu Lộc) diễn ra tình trạng thu tiền học thêm, gây bức xúc dư luận, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Để xác minh thông tin trên, chúng tôi có dịp trò chuyện với một số phụ huynh có con em đang theo học tại Trường TH Liên Lộc và được biết, trường tổ chức dạy thêm buổi 2, có thu tiền.

Cụ thể, theo phản ánh của phụ huynh học sinh có con em đang theo học tại trường, từ năm học 2016 - 2017 đến 2018 - 2019, nhà trường tổ chức dạy thêm, học thêm. Tiền học thêm được nộp trực tiếp cho giáo viên chủ nhiệm và có chữ ký trong sổ giáo viên. Mức thu 500.000 đồng/học sinh.

Năm học 2019 - 2020, trường thu 600.000 đồng/học sinh. Trong khi nhà trường có 210 học sinh, nếu thu đủ, mức tiền thu được là 126 triệu đồng/năm.

Một số phụ huynh bức xúc: "Nhà trường nói trên tinh thần tự nguyện giữa phụ huynh và giáo viên nên trong cuộc họp không đưa vào biên bản. Chúng tôi rất bức xúc về việc nhà trường thu tiền học thêm. Tuy nhiên do nhiều phụ huynh có tâm lý sợ, e dè, không theo không được, nên đành theo ý kiến của giáo viên".

Trường TH Liên Lộc (Hậu Lộc), nơi phụ huynh phản ánh có tình trạng thu tiền dạy thêm, học thêm.

Trao đổi với PV, ông Đoàn Văn Chinh - Hiệu trưởng Trường TH Liên Lộc cho biết: Nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm 2 năm học gần đây nhất. Trường chỉ tổ chức bồi dưỡng các câu lạc bộ Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh. Đây là kế hoạch được nhà trường triển khai đầu năm học.

Còn việc tham gia đóng góp trên tinh thần tự nguyện của bậc cha mẹ học sinh. Trường chỉ tổ chức cho học sinh khối 3,4,5 tham gia. Cụ thể, đối với câu lạc bộ Toán, huy động 60 học sinh tham gia; câu lạc bộ Tiếng Anh: 12 học sinh tham gia; câu lạc bộ Tiếng Việt: 47 học sinh...

Khi PV đề xuất muốn tiếp cận một số tài liệu liên quan, vị hiệu trưởng từ chối, với lý do trường không tổ chức dạy thêm thì làm gì có sổ sách để xem.

Bà Chung Thị Đài - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc, cho biết: “Sau phản ánh của báo chí, phòng sẽ kiểm tra xác minh sự việc. Quan điểm của phòng yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm công văn, chỉ đạo của Sở GD&ĐT. Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc không đồng ý các nhà trường tổ chức thu tiền dạy thêm buổi 2.”

Có hay không Trường TH Liên Lộc, Hậu Lộc thu tiền dạy thêm, học thêm trái quy định, gây bức xúc dư luận? Câu trả lời xin dành cho phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc cùng cơ quan chức năng sớm xác minh, làm rõ.

Theo thông tin của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, nhằm chấn chỉnh tình trạng lạm thu vào đầu năm học trong các đơn vị trường học, Sở đề nghị Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo các đơn vị, trường học trên địa bàn quán triệt, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 4/9/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về nhiệm vụ chủ yếu của ngành GD&ĐT. Trong đó, giải quyết dứt điểm tình trạng dạy thêm, học thêm và thu tiền trái quy định tại các nhà trường; yêu cầu đối với các trường tiểu học không được thu tiền dạy tăng buổi, bồi dưỡng nghệ thuật, thể thao của học sinh...

Tác giả: Trung Lê

Nguồn tin: vanhoadoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok