Giáo dục

Thanh Hóa có gần 1.500 giáo viên, học sinh mắc Covid-19 sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tỉnh Thanh Hóa phát hiện 1.274 học sinh, 222 giáo viên mắc Covid-19 qua sàng lọc và test nhanh

Ngày 8/2, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tỉnh này có 1.496 giáo viên và học sinh mắc Covid-19.

Cụ thể, 1.274 học sinh và 222 giáo viên bị lây nhiễm SARS-CoV-2 được phát hiện qua quá trình sàng lọc y tế tại địa phương hoặc test nhanh khi trở lại trường hôm 7/2.

Trong đó, TP Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn, huyện Quảng Xương và huyện Hoằng Hóa là những địa phương ghi nhận nhiều ca. Riêng TP Thanh Hóa, đến ngày 7/2 có 370 học sinh, giáo viên mắc Covid-19.

Hiện các trường tại tỉnh Thanh Hóa vẫn tổ chức đón học sinh trở lại trường giảng dạy trực tiếp theo kế hoạch.

Địa phương này đưa ra phương án khi phát hiện F0 trong lớp học, các học sinh còn lại sẽ được xét nghiệm Covid-19. Nếu học sinh không bị nhiễm bệnh, nhà trường sẽ cho đến lớp học bình thường.

Trước đó, các nhà trường đã tổ chức test nhanh tầm soát Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Các trường cũng tuyên truyền, vận động phụ huynh chủ động xét nghiệm tầm soát cho con em mình khi học sinh trở lại trường học để tránh làm lây lan dịch bệnh.

Một số trường tại địa phương khác của tỉnh Thanh Hóa cũng khuyến cáo phụ huynh học sinh nên đưa con em có nguy cơ cao, có triệu chứng của dịch Covid-19 đi xét nghiệm nhanh để phòng chống dịch.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok