Trong tỉnh

Cô gái trẻ bị phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin có người nhiễm Covid-19

Lên trang facebook cá nhân tung tin có người ở địa phương dương tính với Covid-19, cô gái ở Thanh Hóa bị phạt 12,5 triệu đồng vì đưa tin sai sự thật.

Lê Thị Hương đang làm việc với cơ quan Công an.

Ngày 6/4, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết Công an huyện Thường Xuân vừa ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với Lê Thị Hương (SN 1999, trú xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân) về hành vi tung tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 27/3, tài khoản facebook Lê Thị Thu Hương đăng tải thông tin: “Tình hình Xuân Dương có Covid-19 xác nhận dương tính nhé... mong mọi người thận trọng hơn khi ra đường và tiếp xúc nơi đông người”.

Ngay sau khi thông tin này đăng tải trên mạng xã hội, Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã vào cuộc xác minh, kết luận thông tin trên không đúng sai sự thật. Xác định chính Lê Thị Thu Hương là người đăng tải thông tin thất thiệt nên Công an đã mời Hương đến làm việc.

Tại cơ quan Công an, Hương đã thừa nhận hành vi của mình. Hương phân trần: Do nghe nói có một phụ nữ từ Hà Nội trở về có biểu hiện ho, sốt và được đem đi khám tại bệnh viện, Hương cho rằng người này bị nhiễm Covid-19 nên đã lên mạng tung tin để cảnh báo mọi người.

Căn cứ vào hành vi vi phạm của Hương, Công an huyện Thường Xuân đã ra Quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng, yêu cầu Hương phải gỡ bỏ thông tin đã đăng tải, cam kết không tái phạm.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok