Trong tỉnh

Thanh Hóa chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ nhất Hội đồng Nhân dân các cấp

Thanh Hóa đã bầu đủ 14 đại biểu Quốc hội khóa XV với số phiếu tập trung, đảm bảo cơ cấu, thành phần; bầu đủ 85 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh; bầu 918 đại biểu Hội đồng nhân cấp huyện...

Tìm hiểu thông tin bầu cử. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)

Ngày 19/6, Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thanh Hóa đã bầu đủ 14 đại biểu Quốc hội khóa XV với số phiếu tập trung, đảm bảo cơ cấu, thành phần; bầu đủ 85 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh; bầu 918 đại biểu Hội đồng nhân cấp huyện, thiếu 2 đại biểu so với số lượng đại biểu được bầu (ở huyện Quảng Xương và Thiệu Hóa). Tuy nhiên, 2 huyện này không phải bầu thêm do đã bầu đủ 2/3 số đại biểu được bầu.

Đối với Hội đồng nhân dân cấp xã, cử tri trong tỉnh đã bầu được 13.140 đại biểu, thiếu 129 đại biểu. 10 đơn vị bầu cử phải tổ chức bầu thêm do chưa bầu đủ 2/3 số đại biểu được bầu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa khẳng định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thành công rất tốt đẹp, bảo đảm các quy định của pháp luật, dân chủ, tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, không có đơn vị nào phải bầu cử lại.

Các đại biểu trúng cử với số phiếu rất cao. Kết quả bầu cử cũng thể hiện sự đồng thuận, đoàn kết, dân chủ.

Sự thành công của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng thể hiện sự thành công trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của các cấp ủy, đảng, chính quyền từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở.

Đây là kỳ bầu cử có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất từ trước tới nay, đạt 99,75%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong ngày bầu cử được đảm bảo, tuyệt đối an toàn, không phát sinh điểm nóng. Tình hình dịch COVD-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt.

Tại hội nghị, 53 tập thể, 60 cá nhân đã được tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau khi tổng kết hội nghị, các địa phương, các ngành tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, trong đó tập trung tuyên truyền về kết quả thành công rất tốt đẹp của cuộc bầu cử; vị trí, vai trò của của Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp, của đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân.

Các địa phương chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện cần thiết để tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

Tác giả: Trịnh Duy Hưng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok