Trong tỉnh

Thanh Hóa chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 12/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 20,1 độ Vĩ Bắc; 105,8 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Từ chiều 12/6 đến ngày 14/6, khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa lớn, tổng lượng mưa phổ biến từ 150-250 mm/đợt, có nơi trên 350 mm/đợt, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Để ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, sáng 12/6, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra công điện khẩn về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các sở, ngành có liên quan, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, các Công ty Khai thác công trình thủy lợi, Điện lực Thanh Hóa theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới; thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Các địa phương ven biển tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Các địa phương sẽ tùy theo diễn biễn của áp thấp nhiệt đới/bão để chủ động cấm biển.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương ven biển đảm bảo an toàn các lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển, không để người ở lại chòi canh, lồng bè khi áp thấp nhiệt đới/bão đổ bộ, các tuyến đê biển xung yếu hoặc đang thi công.

Tác giả: Hoa Mai

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok