Trong tỉnh

Chó nhà lên cơn cắn bé trai 6 tuổi tới tấp vùng mặt

Một bé trai ở Thanh Hóa đang chơi ngoài ngõ bị chó nhà lên cơn cắn tới tấp tổn thương vùng mặt, mắt và đứt ống tuyến lệ.

Chiều 19/11, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang tích cực điều trị cho cháu Nguyễn Đình Đồng (SN 2012, trú xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vì bị chó nhà tấn công. Cháu Đồng cấp cứu với nhiều vết thương vùng mặt, mũi, đầu và nguy hiểm nhất là tổn thương vùng hốc mắt, đứt ống tuyến lệ.

Cháu Đồng đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Chị Lê Thị Hải, mẹ ruột cháu Đồng cho biết “Chiều 17/11, tôi đang ở trong nhà, còn cháu Đồng thì chơi ngoài ngõ. Bỗng tôi nghe hàng xóm hô hoán kêu con tôi bị chó cắn, tôi liền chạy ra thì vô cùng hoảng sợ khi chứng kiến mặt con bê bết máu và nhiều vết thương”.

Chị Hải còn cho biết, con chó cắn cháu Đồng là chó gia đình nuôi khoảng 2- 3 năm nay, chưa cắn người bao giờ. Con trai chị là người đầu tiên bị nó tấn công….

Bác sĩ Lê Văn Tứ, Trưởng khoa Răng – Hàm – Mặt thuộc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa thông tin, vết thương của cháu Đồng rất nghiêm trọng, sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã lập tức cấp cứu và tiến hành cắt lọc, bơm rửa, khâu phục hồi vết thương, nối ống tuyến lệ mắt trái cho cháu.

Hiện tại, cháu Đồng đang được điều trị kháng sinh tích cực, chăm sóc vết thương, đặc biệt là vết thương vùng mắt trái. Đồng thời bệnh viện cũng đã tư vấn cho gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế dự phòng Tỉnh để tiêm phòng dại và uốn ván

Tác giả: Hà Vân

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok