Thể thao

Thanh Hóa chỉ là… hổ giấy?

Có đội hình nhiều ngôi sao cùng tham vọng vô địch, nhưng một lần nữa Thanh Hóa giống như hổ giấy tại đấu trường V.League.

Sau khi kết thúc V.League 2017 ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, Thanh Hóa được ví như “hổ mọc thêm cánh” khi trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, họ có thêm nhiều bản hợp đồng khủng như Minh Tùng, Minh Tuấn, Bửu Ngọc… trên băng ghế huấn luyện đội bóng xứ Thanh cũng công bố bản hợp đồng với HLV Mihail Marian Cucchiaroni với mục tiêu giúp đội bóng xứ Thanh xưng vương ở đấu trường V.League sau nhiều năm hụt hơi trước đối thủ.

Thanh Hóa không còn cơ hội trong cuộc đua vô địch

Ở mùa giải 2018, Thanh Hóa có một thuận lợi nữa là được tham dự AFC Champions League, điều này giúp đội bóng xứ Thanh được đăng ký nhiều ngoại binh trong đội hình hơn các đối thủ tại V.League. Tuy nhiên, giấc mơ xưng vương của đội bóng xứ Thanh sớm tan thành mây khói khi chỉ sau đúng 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải Thanh Hóa đã chia tay với HLV Mihail Marian Cucchiaroni.

Sau sự ra đi của HLV ngoại, Thanh Hóa đã mời cựu HLV của Sài Gòn FC Nguyễn Đức Thắng về ngồi vào ghế nóng. Tưởng như chiến thắng ấn tượng trước Than Quảng Ninh ở vòng 8 sẽ giúp đội bóng xứ Thanh khẳng định sự trở lại cuộc đua vô địch V.League. Nhưng ở những trận đấu sau đó, Thanh Hóa thể hiện một phong độ nhợt nhạt. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, trong đó có 3 trận thua trước Hà Nội, HAGL và Hải Phòng. Trận hòa duy nhất trong chuỗi 4 trận nghèo nàn của đội bóng xứ Thanh là 1 điểm trên sân Thiên Trường của Nam Định.

Chuỗi trận bết bát của đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ chấm dứt bằng chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 13 hồi giữa tuần vừa qua. Tuy nhiên, chiến thắng này không giúp Thanh Hóa có thể trở lại cuộc đua vô địch bởi sau nửa chặng đường của mùa giải, đội bóng xứ Thanh chỉ đứng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và kém đội dẫn đầu Hà Nội FC tới 19 điểm. Thanh Hóa cũng là đội bóng duy nhất ở V.League 2018 cho đến thời điểm này phải thay HLV trưởng. Dù đội hình sở hữu nhiều ngôi sao nhưng Thanh Hóa đang thể hiện là tập thể của những ngôi sao rời rạc, yếu cả trong thủ khi để thủng lưới đến 18 bàn và đặc biệt, kém ở khâu dứt điểm khi chỉ mới có 16 lần lập công.

Dù V.League 2018 vẫn còn 13 trận đấu của lượt về, nhưng với những gì đã thể hiện ở lượt đi, người hâm mộ và giới chuyên môn đều có chung nhận định đội bóng xứ Thanh chỉ là… hổ giấy trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay. Thậm chí HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các học trò còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giành một vị trí ở Top trên bảng xếp hạng vào cuối mùa giải.

Tác giả: Dũng Phương

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: FLC Thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok