Giáo dục

Thanh Hóa: Cháu bé mồ côi bị sư thầy đánh bầm tím khắp cơ thể

Ngoài những vết lằn bầm máu do bị sư thầy dùng roi mây đánh lên cơ thể, D. còn bị thầy véo tai đến bầm tím. Hình ảnh trên được giáo viên chủ nhiệm của D. ghi lại và lưu giữ.

Ngày 11/12, trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Ngọc Lân, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa xác nhận việc nhà trường đã nhận được thông tin cháu N.C.D., học sinh lớp 5 của trường, đang cư trú tại chùa Long Yên, xã Hà Hải, bị sư thầy bạo hành.

“Hiện nhà trường đang cho xác minh, làm rõ thông tin trên” – thầy Lân cho biết.

Theo cháu N.C.D., những lằn roi bầm tím trên cơ thể cháu là do sư thầy đánh và được cô giáo chủ nhiệm chụp lại thời điểm cháu học lớp 3. “Năm đó cháu rất hay bị sư thầy đánh vì cháu hư, nghịch. Bây giờ sư không còn đánh cháu nữa”.

cháu N.C.D

cháu N.C.D

Những vết bầm tụ máu trên lưng D., giống như vết lằn roi.

Tuy nhiên, theo lời kể của một bé gái ở cùng D. thì thời gian gần đây D. vẫn bị sư thầy đánh thường xuyên nhưng do sợ sư thầy nên D. đã giấu không cho mọi người biết.

Trả lời sự việc trên, sư thầy Thích Đàm Trang, sư trụ trì chùa Long Yên, xác nhận mình có đánh cháu D. bằng roi mây và gây ra những vết thương như hình ảnh cô giáo chụp. Sư thầy thừa nhận thời gian gần đây, sư thầy vẫn sử dụng đòn roi để răn dạy cháu. Tuy nhiên, sư thầy Đàm Trang cũng cho rằng do D. là đứa trẻ hư, nghịch ngợm và hay “tắt mắt” nên mới phải dùng roi để dạy và dạy như thế thì D. mới nên người.

Ông Nguyễn Văn Huy, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hà Trung cho biết: “Phòng chưa nắm được thông tin sự việc vì không thấy nhà trường báo cáo. Ngay ngày 12/12, chúng tôi sẽ yêu cầu xác minh, làm rõ và tìm ra giải pháp tốt nhất cho cháu bé”.

Được biết, quê của cháu N.C.D ở tỉnh Sơn La, bố cháu mất sớm, mẹ không có khả năng chăm sóc cháu, nhà chỉ còn ông bà đã ngoài 70 tuổi nên cháu được sư trụ trì đón về nuôi.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok