Trong tỉnh

Thanh Hóa: Cảnh cáo Thượng úy công an bị tố “cưỡng dâm vợ bạn”

Thượng úy Nguyễn Túy Thái công tác tại Đội Cảnh sát điều tra về Tội phạm ma túy - Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã có hành vi “cưỡng dâm vợ bạn”. Vì vậy, Công an huyện Hoằng Hóa đã có hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với Thượng úy Nguyễn Túy Thái. Tuy nhiên, không đồng ý với kết quả này, người bị hại tiếp tục làm đơn khiếu nại yêu cầu Cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thanh Hóa xử lý trách nhiệm hình sự đối với sĩ quan công an tha hóa, biến chất này.

Ngày 07/12/2018, Đại tá Lưu Huy Bình (Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa) ký Văn bản số 18/TB-CAHH thông báo kết quả xử lý kỷ luật cán bộ có liên quan đơn tố cáo của anh L.V.D. Theo văn bản này, ngày 16/10/2018, Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với Thượng úy Nguyễn Túy Thái bằng hình thức: “Cảnh cáo”. Vì sao Thượng úy Nguyễn Túy Thái chỉ bị kỷ luật cảnh cáo?

Thượng úy Nguyễn Túy Thái bị kỷ luật cảnh cáo, vì bị tố cưỡng dâm vợ bạn.

Thượng úy Nguyễn Túy Thái bị kỷ luật cảnh cáo, vì bị tố cưỡng dâm vợ bạn.

Như tin LSVNO ngày 14/10/2018 đã đăng, đầu năm 2018 anh L.V.D có nhiều đơn tố cáo gửi đến Công an huyện Hoằng Hóa để tố giác Nguyễn Túy Thái đã nhiều lần có hành vi “cưỡng dâm vợ bạn”.

Tuy nhiên, Công an huyện Hoằng Hóa giải quyết chưa dứt điểm đơn tố giác, nên anh L.V.D. cùng vợ buộc phải gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thanh Hóa để yêu cầu điều tra, xử lý Thượng úy Nguyễn Túy Thái theo quy định của pháp luật.

Nội dung đơn cho biết, Thượng úy Nguyễn Túy Thái là bạn với L.V.D. làm nghề sửa chữa xe máy. Tại nhà, D. thi thoảng có ghi hộ cho khách vào sửa xe vài số lô đề với giá trị nhỏ nhằm mục đích giải trí. Vì biết sự việc này, nên Thượng úy Nguyễn Túy Thái đã âm thầm liên lạc với vợ L.V.D. có nhiều nội dung đe dọa và ép vợ D. phải quan hệ tình dục với Thái.

Nhiều đơn tố cáo của L.V.D. đã được chuyển đến Cơ quan Công an và Viện kiểm sát tỉnh Thanh Hóa.

Nhiều đơn tố cáo của L.V.D. đã được chuyển đến Cơ quan Công an và Viện kiểm sát tỉnh Thanh Hóa.

Cũng theo đơn tố giác, từ tháng 9/2017 đến tháng 12/2017, Thượng úy Nguyễn Túy Thái còn có nhiều lần gọi điện và nhắn tin qua Zalo “đòi quan hệ bất chính” với vợ bạn. Khi bị từ chối, Thượng úy Nguyễn Túy Thái tiếp tục nhắn tin đe dọa, nhằm phá hạnh phúc của bạn.

Như vậy, Thượng úy Nguyễn Túy Thái đã vi phạm đạo đức, có hành vi phá hạnh phúc gia đình người bạn. Theo đơn cho biết, sự vi phạm vẫn tiếp diễn vào 22h ngày 02/01/2018, Thượng úy Nguyễn Túy Thái nhắn tin hẹn gặp vợ D. ra cầu sông Tào với mục đích quan hệ bất chính.

Sau khi bị phát hiện, ngày 08/02/2018, Thượng úy Nguyễn Túy Thái đến nhà L.V.D xin lỗi và xin tha thứ. Trước đó, ngày 16/01/2018, vợ của Nguyễn Túy Thái cũng đã nhắn tin xin lỗi, xin gia đình L.V.D tha thứ cho Thái. Đồng thời, ngày 06/01/2018, em gái Nguyễn Túy Thái cũng nhắn tin xin gia đình L.V.D tha thứ cho anh mình. Tuy vậy, đến ngày 16/3/2018, Nguyễn Túy Thái vẫn cố ý tiếp tục gọi điện cho vợ của L.V.D để hẹn gặp và “đòi chuyện tình cảm”, nhưng sự việc tiếp tục bị bại lộ.

Rất nhiều tin nhắn của Thượng úy Nguyễn Túy Thái “quấy rối và đe dọa” đối với vợ bạn.

Rất nhiều tin nhắn của Thượng úy Nguyễn Túy Thái “quấy rối và đe dọa” đối với vợ bạn.

Anh L.V.D cho biết: “Hậu quả do Thượng úy Nguyễn Túy Thái gây ra dẫn đến vợ tôi bị trầm cảm, quẫn bách đã mua thuốc độc uống tự tử vào ngày 25/3/2018; gia đình tôi phát hiện kịp thời nên đã đưa vợ tôi đi cấp cứu tại Bệnh viện Hợp Lực, được bác sĩ nhiệt tình cứu chữa nên đã qua cơn nguy kịch”.

Từ sự việc trên, L.V.D nhận thấy dù Thượng úy Nguyễn Túy Thái là bạn, nhưng đã có hành vi tha hóa biến chất, không tu dưỡng đạo đức của người sĩ quan công an, không thực hiện 6 lời thề Bác Hồ dạy công an nhân dân; có nhiều dấu hiệu tự diễn biến, cố ý làm cho gia đình người bạn ly tán; có dấu hiệu gây hậu quả rất nghiêm trọng dẫn đến vợ bạn tự tử nhưng được phát hiện cứu chữa kịp thời.

Sự vụ trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành kiểm tra, xác minh. Theo đó, ngày 05/9/2018, Thượng tá Trịnh Duy Niệm (Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa) đã ra Văn bản số 2480/PC01 thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm do L.V.D. và vợ D. đã tố giác. Văn bản này cho biết: “Hành vi của anh Nguyễn Túy Thái không cấu thành tội phạm”. Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1039/CSĐT (PC01) theo khoản 2 Điều 157 Bộ luật Tố tụng hình sự. Trước đó, ngày 04/9/2018, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng đã có Công văn số 365/VKS-P2 về việc thống nhất quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đối với Thượng úy Nguyễn Túy Thánh theo đơn tố giác tội phạm của L.V.D và vợ là N.T.L.

L.V.D đang tiếp tục khiếu nại Văn bản số 18/TB-CAHH do Đại tá Lưu Huy Bình (Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa) ký ngày 07/12/2018.

L.V.D đang tiếp tục khiếu nại Văn bản số 18/TB-CAHH do Đại tá Lưu Huy Bình (Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa) ký ngày 07/12/2018.

Tuy nhiên, L.V.D vẫn không đồng ý với kết quả giải quyết đơn tố giác tội phạm mà Cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thanh Hóa đã xử lý. Bởi, L.V.D cho rằng, sự việc phạm tội của Thượng úy Nguyễn Túy Thái là quá rõ ràng. Việc cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thanh Hóa không xử lý trách nhiệm hình sự đối với Thượng úy Nguyễn Túy Thái là có dấu hiệu bao che cho người có hành vi phạm tội.

L.V.D đang tiếp tục làm đơn khiếu nại Văn bản số 18/TB-CAHH thông báo kết quả xử lý kỷ luật cán bộ có liên quan đơn tố cáo của anh L.V.D do Đại tá Lưu Huy Bình (Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa) ký ngày 07/12/2018. Đồng thời, L.V.D yêu cầu Cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thanh Hóa xử lý trách nhiệm hình sự đối với sĩ quan công an Thượng úy Nguyễn Túy Thái, vì đã có hành vi tha hóa, biến chất “cưỡng dâm vợ bạn”, theo quy định của pháp lật.

Tác giả: Trọng Hùng

Nguồn tin: lsvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok