Trong tỉnh

Thanh Hóa: Cảnh báo tình trạng lao động bị lừa xuất cảnh sang Campuchia làm lao động 'khổ sai' tại các sòng bạc

Chỉ trong hơn 2 tháng (từ tháng 4 – 6/2022) Thanh Hóa đã có tới 27 nạn nhân bị lừa xuất cảnh sang Campuchia làm ăn, rồi bị cưỡng bức lao động tại các sòng bạc. Trong đó 19 trường hợp đã được giải cứu, 4 trường hợp phải nộp tiền theo yêu cầu mới được trả về nước, 4 người còn lại đang bị khống chế, giam giữ trái phép ở Campuchia.

Chỉ trong hơn 2 tháng (từ tháng 4 – 6/2022) Thanh Hóa đã có tới 27 nạn nhân bị lừa xuất cảnh sang Campuchia làm ăn, rồi bị cưỡng bức lao động tại các sòng bạc.

Trước thực trạng trên, mới đây, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã phát đi thông báo về tình trạng người dân trên địa bàn bị lôi kéo, môi giới xuất cảnh sang Campuchia rồi bị cưỡng bức lao động, bán vào các cơ sở đánh bạc do người Trung Quốc làm chủ.

Qua nắm tình hình, các cơ quan chức năng của tỉnh xác định từ tháng 4 – 6/2022, toàn tỉnh đã có 27 nạn nhân sa chân vào những vụ việc này. Trong đó 19 trường hợp đã được giải cứu, 4 trường hợp phải nộp tiền theo yêu cầu mới được trả về nước, 4 người còn lại đang bị khống chế, giam giữ trái phép ở Campuchia. Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị chức năng, chính quyền các địa phương tăng cường ngăn chặn tình trạng công dân bị lôi kéo, môi giới xuất cảnh sang Campuchia.

Trước mắt, cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân địa phương biết được thủ đoạn lừa đảo, rủi ro và hậu quả của việc xuất cảnh sang Campuchia. Kêu gọi người dân tố giác những đối tượng lôi kéo, môi giới, tổ chức người đi xuất cảnh lao động trái phép, mua bán người để ngăn chặn, xử lý. Tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các cấp chính quyền trên địa bàn vào cuộc kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đăng tải thông tin quảng bá, tìm kiếm, lôi kéo, môi giới trái phép và không để tiếp tục xảy ra việc xuất cảnh đi lao động nước ngoài trái phép.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh cần chủ động phát hiện đấu tranh triệt phá các đường dây xuất cảnh trái phép, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức đưa người xuất cảnh sang Campuchia để lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok