Trong tỉnh

Thanh Hoá cách ly theo dõi 5 bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid -19

Theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hoá, tính đến 16 giờ ngày 17/2, trên địa bàn tỉnh có 5 bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid -19 được đưa vào cách ly theo dõi tại bệnh viện.

Khu vực cách ly bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc.

Đó là nữ bệnh nhân ở xã Trung Lý, huyện Mường Lát, làm việc tại Công ty NTS Vina ở khu Công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, trọ cách công ty 600m (thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên), cách xã Sơn Lôi 1,5 km. Trước đó, ngày 10/2 bệnh nhân ra công ty làm việc, đến 13/2 xin nghỉ và bắt xe từ Vĩnh Phúc về Hà Nội lưu trú 1 đêm, sáng 142 bắt xe về Hòa Bình và được người nhà đón về Mường Lát, báo Thanh Hóa cho biết.

Ngày 15/2, bệnh nhân có biểu hiện sốt và ho, qua điều tra dịch tễ, Trung tâm Y tế huyện Mường Lát đã lấy mẫu gửi xét nghiệm và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát cách ly, theo dõi điều trị. Hiện sức khỏe của bệnh nhân tỉnh táo, sốt 38 độ, còn ho.

Cùng với đó, 4 trường hợp trở về từ vùng dịch (1 thuyền viên ở xã Hoằng Phong, Hoằng Hoá) đi tàu biển từ Trung Quốc về tỉnh Quảng Trị đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa và 3 trường hợp về từ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) cũng được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm trong ngày 17/2.

Như vậy, đến thời điểm này, Thanh Hóa có 5 bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid -19 đang được cách ly điều trị tại các cơ sở y tế. Có 75 người tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid -19 đang được theo dõi y tế tại gia đình và cơ sở y tế; 512 người lao động từ vùng dịch trở về được cách ly theo dõi tại hộ gia đình, 83 người Trung Quốc được cách ly tại doanh nghiệp.

Trên địa bàn TP Thanh Hóa có 6 người lao động tại huyện Bình Xuyên về đã được theo dõi cách ly tại hộ gia đình; huyện Ngọc Lặc có 3 lao động đi từ xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc về đã được theo dõi cách ly tại hộ gia đình, đồng thời phun hóa chất tiêu độc khử trùng hộ gia đình và các hộ liền kề theo quy định.

Cũng trong sáng 18/2, ông Nguyễn Văn Định Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết trên báo Giao thông: Một gia đình 6 người tại xóm Xuân Lộc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc đã phải cách ly khi có người thân đi từ vùng dịch Covid-19 ở tỉnh Vĩnh Phúc về. Hiện cả 6 người đều có sức khỏe tốt, không có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên vẫn phải cách ly vì thực hiện theo quy định phòng ngừa dịch bệnh.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, hiện tại xã Nghi Xuân và Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc đã thực hiện việc cách ly đối với gia đình này. Lực lượng chức năng cũng đã thực hiện phun thuốc ngôi nhà có người nghi bị nhiễm và bán kính quanh đó 500m. UBND xã Nghi Xuân cũng cử lực lượng theo dõi gia đình. Cùng với đó, cung cấp đầy đủ lương thực cho gia đình bị cách ly. Những người trong gia đình cũng được theo dõi sức khỏe thường xuyên, đo thân nhiệt ngày 2 lần.

Tác giả: Kim Hảo

Nguồn tin: doisongplus

  Từ khóa: Covid -19 , Cách ly , thanh hoá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok