Pháp luật

Thanh Hóa: Cách hết chức vụ trong Đảng đối với phó giám đốc quan hệ bất chính

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân kết luận ông Trần Văn Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân vi phạm về những điều đảng viên không được làm; vi phạm về phẩm chất, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của ngành y tế khi quan hệ bất chính với nữ điều dưỡng. Theo đó ông này bị cách hết chức vụ trong Đảng.

Sáng ngày 14/6, tin từ Huyện ủy Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cho biết Thường vụ Huyện ủy đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Trần Văn Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân – người có quan hệ bất chính với nữ điều dưỡng Nguyễn Thị L, gây dư luận không tốt trong thời gian qua.

Theo đó, sáng ngày 13/6, tại phiên họp Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân, mặc dù không bị khai trừ khỏi Đảng nhưng ông Minh có 10/11 phiếu đề nghị cách hết các chức vụ trong Đảng gồm Bí thư Chi bộ Khoa sản, Phó Bí thư Đảng bộ (Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân).

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, nơi ông Minh công tác

Liên quan đến vụ việc, ngày 9/6 Hội đồng kỷ luật của Sở Y tế Thanh Hóa đã họp và thống nhất kỷ luật cách chức Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân với lý do: “Vi phạm luật hôn nhân gia đình, vi phạm trong việc thực hiện chức trách được giao, bỏ vị trí công tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao”.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, ông Trần Văn Minh, Phó Giám đốc BVĐK huyện Thường Xuân, bị tố cáo có quan hệ bất chính với bà Nguyễn Thị L., là điều dưỡng cùng bệnh viện, bị chồng bà L. là ông Lê Văn Th. phát hiện bắt quả tang.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân sau khi nhận được đơn tố cáo cũng đã có kết luận khẳng định ông Minh thiếu gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; có quan hệ bất chính với nhân viên nữ trong cơ quan; vi phạm chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội; gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của bản thân và đơn vị nơi công tác, vi phạm tư cách người cán bộ lãnh đạo.

Ông Minh đã vi phạm điều 17 Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1-11-2011 của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; vi phạm về phẩm chất, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của ngành y tế.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok