Trong tỉnh

Thanh Hóa: Bí thư xã bị khiển trách vì buông lỏng quản lý đất đai

Do buông lỏng trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn, Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Anh, thành phố Thanh Hóa đã bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thành phố Thanh Hóa kiểm tra dấu hiệu vi phạm và yêu cầu kiểm điểm.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thành phố Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Kim Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Anh - Nguyên phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hoằng Long thời kỳ từ tháng 5/2004 - 6/2015.

Thông báo kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Kim Cường - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Anh
Thông báo kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Kim Cường - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Anh

Kết quả kiểm tra cho thấy, từ năm 2010 - 2015, ông Cường với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hoằng Long đã để các tổ chức, cá nhân được giao đất, thuê đất sử dụng đất không đúng mục đích được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thành phố Thanh Hóa, sai phạm của ông Cường có nguyên nhân khách quan là xã Hoằng Long trước đây là xã giáp ranh giữa thành phố Thanh Hóa và huyện Hoằng Hóa, diện tích đất tự nhiên chủ yếu là đất nông nghiệp, trong qúa trình quy hoạch và đô thị hóa có những khu đất đã được quy hoạch nhưng chậm thực hiện, có những khu đất do quy hoạch dẫn tới dư thừa.

Vì vậy, việc quản lý đất đai của UBND xã còn lúng túng, gặp nhiều khó khăn. Hệ thống văn bản pháp luật về đất đai lại thay đổi, bổ sung nhiều, nhất là với các văn bản dưới luật nên gây lúng túng cho chính quyền địa phương áp dụng luật trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai và trùng vào thời điểm năm 2012, xã tập trung vào việc sáp nhập và bàn giao về thành phố Thanh Hóa theo Nghị quyết 05 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, do nhận thức và cập nhật các văn bản, hồ sơ về đất đai và công tác quản lý đất đai, quản lý xây dựng còn hạn chế; không thường xuyên kiểm tra; trong qúa trình thực thi nhiệm vụ, tinh thần, trách nhiệm chưa cao và chưa sâu sát. Để Công chức địa chính thời kỳ 2010-2015 trong việc tham mưu quản lý, sử dụng đất còn nhiều tồn tại, hạn chế, sai sót.

Vi phạm của ông Cường gây dư luận không tốt đến vai trò lãnh đạo của Đảng ủy về công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn.

Ủy ban kiểm tra Thành ủy thành phố Thanh Hóa yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân, tập thể
Ủy ban kiểm tra Thành ủy thành phố Thanh Hóa yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân, tập thể

Từ đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thanh Hóa yêu cầu ông Cường nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm về những thiếu sót, khuyết điểm nêu trên.

Đối với Đảng ủy xã Hoằng Long thời kỳ 2010 - 2015, nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo để xảy ra các thiếu sót, khuyết điểm trong quản lý đất đai, xây dựng thời kỳ 2010 - 2015.

Đồng thời, yêu cầu Đảng ủy xã Hoằng Anh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đảng viên đối với ông Lê Kim Cường về khuyết điểm nêu trên, báo cáo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét quyết định.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok