Trong tỉnh

Thanh Hóa: Bí mật trong chiếc ba lô màu xanh trên xe taxi

Nhìn người đàn ông ngồi sau có biểu hiện nghi vấn nên các cán bộ ra hiệu áp sát cửa xe đồng thời yêu cầu lái xe cho kiểm tra ba lô màu xanh...

Trong quá trình TTKS, Đại úy Phùng Tuấn Đạt đã 2 lần phát hiện, bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy với số lượng lớn

Đại úy Phùng Tuấn Đạt, cán bộ Trạm CSGT Quảng Xương (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) nhớ lại: “Khoảng 8h30 ngày 23/5, tại Km380 QL1A (đoạn qua địa phận xã Trường Lâm, TX Nghi Sơn, Thanh Hóa), chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ TTKS giao thông thì phát hiện ô tô con BKS 37A-223.00 do Vũ Trọng Hoàng (SN 1984, ở Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu, Nghệ An) điều khiển hướng Nam - Bắc có dấu hiệu vi phạm Luật GTĐB nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Chiếc xe này là dạng xe taxi chạy hợp đồng.

Thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe còn có Đào Xuân Đông (SN 1964, ở Tam Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An) ngồi ở ghế sau với thái độ bình thản. “Nhìn vào trong, phía sàn xe cạnh Đông có một chiếc ba lô màu xanh nên tôi hỏi đây là cái gì thì tài xế Hoàng nói là của khách mang theo. Nhìn vẻ mặt người đàn ông ngồi sau có nhiều biểu hiện nghi vấn nên chúng tôi ra hiệu áp sát cửa xe đồng thời yêu cầu lái xe cho kiểm tra ba lô”, Đại úy Đạt nhớ lại.

Theo Đại úy Đạt, khi mở chiếc ba lô ra thì phát hiện bên trong có 2 bì xác rắn màu vàng và màu trắng. Mở tiếp thì có 1 ba lô màu đen, 4 bọc nilon màu vàng dán băng dính trong suốt có ghi chữ nước ngoài. Phán đoán rất có thể đây là ma túy nên ngay lập tức tổ công tác yêu cầu cả tài xế và người đàn ông tên Đông ngồi phía sau ra khỏi xe để phòng tình huống xấu xảy ra.

Dường như biết đã bị lộ, Đào Xuân Đông chỉ cúi mặt, không nói gì. Tổ công tác mở các gói ra phát hiện bên trong có 4,2kg chất tinh thể màu trắng; 10 túi nilon màu xanh đựng 1.990 viên nén hình trụ tròn, trên mỗi viên đều có chữ “WY” nghi là hồng phiến.

“Chúng tôi hỏi 2 đối tượng thì lái xe nói không phải của mình. Còn Đào Xuân Đông sau một hồi chất vấn đã thừa nhận đang vận chuyển thuê cho một người đàn ông ở Nghệ An ra Hà Nội 4,2kg ma túy đá và gần 1.990 viên hồng phiến với giá 10 triệu đồng”, Đại úy Phùng Tuấn Đạt cho biết thêm.

Được biết, trước đó, vào ngày 18/5, cũng trong quá trình TTKS trên tuyến QL1A, Đại úy Đạt đã dừng xe ô tô con BKS 37A-331.14 do Nguyễn Đình Việt (SN 1988, ở Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An) điều khiển hướng Nam - Bắc, chở theo Nguyễn Tiến Thành (SN 1986, ngụ ở Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu) và Vũ Thị Dung (SN 1988, ở Diễn Trường, Diễn Châu, Nghệ An). Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện ở cốp sau chiếc xe có một hộp giấy đựng 1.890 viên ma túy tổng hợp.

Trước sự việc trên, tổ công tác của Đại úy Đạt đã báo cáo lãnh đạo đơn vị tiến hành bắt giữ người, tang vật và lập biên bản phạm tội quả tang, hoàn tất hồ sơ chuyển người, phương tiện cùng tang vật cho Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok