Trong tỉnh

Thanh Hóa: Bê tông Nghi Sơn 36 bị tố kém chất lượng?

Ký hợp đồng cung ứng bê tông cho dân với mác 300 nhưng khi đổ xong trần nhà bị thấm dột, khi gia chủ đưa bê tông đi kiểm định thì bất ngờ chất lượng bê tông không đạt như đã ký kết trước đó. Quá bức xúc, gia chủ có ý kiến thì đơn vị cung ứng bê tông là Công ty Cổ phần bê tông Nghi Sơn 36 đã phủi bỏ trách nhiệm, khiến gia đình ông Huy như đứng ngồi không yên vì chất lượng bê tông quá kém sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cho ngôi nhà của ông.

Theo đơn phản ánh của ông Hoàng Văn Huy, trú ở Lô 2, khu Thương Mại, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông có ký hợp đồng mua bê tông của Công ty Cổ phần bê tông Nghi Sơn 36 có địa chỉ tại số 368, phố Tây Sơn, phường An Hoạch, TP Thanh Hóa.

Hợp đồng được 2 bên thỏa thuận ký kết hợp đồng kinh tế số: 1/2018/HĐKT về việc mua bán bê tông thương phẩm xây dựng công trình với ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Phòng kinh doanh của Công ty cổ phần bê tông Nghi Sơn 36 với mác là M300R 28 (mác 300) cho gia đình ông Huy thi công công trình.

Đơn phản ánh sự việc của ông Lê Văn Huy.

Đơn phản ánh sự việc của ông Lê Văn Huy.

Đến ngày 31/10/2018, Công ty Cổ phần bê tông Nghi Sơn đưa bê tông tươi đến cấp cho công trình của cho gia đình ông Huy, khi đổ bê tông xong gia đình ông Huy đã tuân thủ quy trình bảo dưỡng, nhưng khi bê tông đã đủ ngày tuổi, thợ thi công đã tháo dỡ cốt pha ra, gia đình ông Huy phát hiện có nhiều điểm bất thường nghi bê tông không đảm bảo chất lượng theo đúng hợp đồng đã được 2 bên ký kết trước đó nên đã khiến trần nhà tôi bị thấm, dột trên diện tích rộng khắp mặt trần nhà.

Ngay sau khi phát hiện sự việc bê tông kém chất lượng ông Huy đã liên lạc với đại diện Công ty bê tông Nghi Sơn 36 để làm rõ nguyên nhân nhưng gia đình ông đã nhận được sự bất hợp tác từ phía Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36.

Hợp đồng kinh tế về việc cung ứng bê tông giữa Công ty Cổ phần bê tông Nghi Sơn 36 cho gia đình ông Huy.

Sau nhiều lần có ý kiến yêu cầu phía Công ty Nghi Sơn 36 phải có trách nhiệm xác định rõ nguyên nhân để bàn phương pháp khắc phục nhưng phía Công ty này đều bất hợp tác.

Quá bức xúc, gia đình ông Huy đã thuê đơn vị kiểm nghiệm độc lập và bất ngờ kết quả kiểm nghiệm đã cho thấy, chất lượng bê tông không đúng với mác 300 như trong hợp đồng đã được gia đình ông Huy ký kết trước đó, nên ông nghi đây chính là lý do dẫn đến chất lượng công trình kém và gây nên việc thấm dột cho công trình của ông Huy.

Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, gia đình ông Huy tiếp tục liên lạc, thâm chí chính ông đã đến tận Công ty bê tông Nghi Sơn 36 để làm việc với Giám đốc Công ty. Nhưng tại đây, vị giám đốc Công ty bê tông đã cũng bất hợp tác và không chịu trách nhiệm với kết quả kiểm nghiệm về chất lượng sản phẩm bê tông kém chất lượng mà ông Huy đã thuê đơn vị kiểm định độc lập do Công ty bê tông Nghi Sơn 36 đã cung ứng cho gia đình ông như trong hợp đồng đã ký kết trước đó.

Kết quả kiểm tra chất lượng bê tông độc lập mà ông Huy thuê, cho ra kết quả không phải của mác 300, như ông đã ký kết với Công ty bê tông Nghi Sơn 36.

Với việc đổ bê tông kém chất lượng, không đúng như hợp đồng khiến công trình của gia đình tôi bị kém chất lượng, thấm dột nhưng khi gia đình có ý kiến thì phía Công ty đã phủi bỏ trách nhiệm và không có động thái khắc phục cho gia đình tôi là trái pháp luật và tôi sẽ kiện Công ty này ra tòa, ông Huy bức xúc cho biết.

Bảng ghi chú chất lượng bê tông và trách nhiệm của các bên ký hợp đồng trong hợp đồng kinh tế giữa Công ty Cổ phần bê tông Nghi Sơn 36 với ông Huy.

Theo hợp đồng được ký kết, bê tông phía Công ty Cổ phần bê tông Nghi Sơn 36 ký kết cung ứng cho gia đình ông Huy là bê tông thương phẩm với mác 300 và Công ty Cổ phần bê tông Nghi Sơn 36 phải đảm bảo cung cấp đủ số lượng, đúng chủng loại bê tông theo yêu cầu. Đảm bảo cam kết chất lượng bê tông theo đúng mác yêu cầu của khách hàng đã đặt hàng bằng việc đúc mẫu thí nghiệm và bảo dưỡng theo yêu cầu kỹ thuật; phối hợp với bên A kiểm tra bê tông tại các phòng thí nghiệm hợp chuẩn theo đúng yêu cầu của gia đình đặt hàng. Cam kết chịu trách nhiệm về chất lượng bê tông ...

Bảng xác nhận khối lượng giá trị cũng như mác bê tông là M300R28 cùng đơn giá mà Công ty Cổ phần bê tông Nghi Sơn 36 cung ứng cho gia đình ông Huy.

Trao đổi với PV đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng 686, đơn vị kiểm tra độ bền nén của mẫu bê tông gia đình ông Huy nhờ giám định cho biết, với kết quả độ bền nén của bê tông sau khi giám định thì đấy không phải là bê tông có mác 300, với kết quả này thì bê tông chỉ đạt chất lượng tầm mác 220 thôi, đại diện đơn vị giám định chất lượng bê tông mẫu do ông Huy đưa đi kiểm tra cho biết.

Với việc ký hợp đồng và cam kết đổ bê tông đảm báo, đúng chất lượng như hợp đồng đã ký kết, nhưng phía Công ty Nghi Sơn 36 đã đổ bê tông kém chất lượng cho gia đình ông Huy khiến công trình không đảm bảo chất lượng là trái quy định của pháp luật, ông Huy chia sẻ với PV.

Tác giả: Tứ Sơn

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok