Trong tỉnh

Thanh Hóa: Bắt giữ hai đối tượng lừa trúng thưởng trên điện thoại

Với thủ đoạn thông báo lừa trúng thưởng trên điện thoại để chiếm đoạt tài sản, hai đối tượng ở Hà Tĩnh mới đây đã bị Công an Thanh Hóa bắt giữ.

Ngày 17/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Triệu Sơn vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng gồm: Lý Xuân Thủy, sinh năm 1996 và Nguyễn Văn Hợp, sinh năm 1992 đều ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Đây là hai đối tượng chuyên lừa đảo, chiếm đọat tài sản trên bằng thủ đoạn thông báo trúng thưởng trên điện thoại.

Đối tượng Lý Xuân Thủy (trái), Nguyễn Văn Hợp tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Trước đó, Công an huyện Triệu Sơn nhận được tin báo của chị L.T.C, 42 tuổi ở xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn về việc chị bị một đối tượng lạ gọi điện thoại giả danh cán bộ ngân hàng thông báo chị vừa trúng thưởng 1 chiếc xe máy trị giá 65 triệu đồng và 1 sổ tiết kiệm 250 triệu đồng theo chương trình bốc thăm trúng thưởng tự động của ngân hàng.

Các đối tượng đã yêu cầu chị C phải nộp một khoản phí trúng thưởng và thuế trước bạ xe máy với tổng số tiền là 22,5 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng thì mới được nhận thưởng.

Chị C. sau đó đã ra ngân hàng nộp tiền vào tài khoản cho đối tượng thì mới biết mình đã bị lừa nên báo cáo với cơ quan Công an.

Quá trình điều tra, Công an huyện Triệu Sơn đã xác định Lý Xuân Thủy và Nguyễn Văn Hợp chính là 2 đối tượng gây ra vụ lừa đảo chị L.T.C nên đã tiến hành phá án, bắt giữ đối tượng.

Theo khai nhận của Thủy và Hợp tại cơ quan Công an, với thủ đoạn giả danh cán bộ ngân hàng, công an, từ cuối tháng 10/2020 đến khi bị bắt, Thủy và Hợp đã gây ra 7 vụ lừa đảo. chiếm đoạt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với số tiền trên 140 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok