Thể thao

Thắng UAE, Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng vòng loại World Cup

Thắng UAE, Thái Lan cùng 7 điểm với Việt Nam nhưng Thái Lan nhất bảng G, Việt Nam chiếm vị trí thứ hai, UAE bị đẩy xuống vị trí thứ ba...

Trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa kết thúc với chiến thắng 2-1 của chủ nhà Thái Lan trước UAE. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo xuất sắc vượt qua Indonesia 3-1 ngay trên sân khách.

Dangda có bàn thắng cho tuyển Thái Lan ngay phút 25.

Tuyển Thái Lan tung ra sân thành phần có nhiều thay đổi khi tiếp đối thủ UAE.

HLV Nishino đã chơi đội hình 4-2-3-1. Tuyển Thái “cắm” trung phong cao kều Dangda nơi tuyến đầu. Các cầu thủ tấn công chơi phía sau Dangda gồm Ekanit Panya, Suphachok và Savikorn.

Hai tiền vệ phòng ngự là Yooyen và Phitiwat. Bốn hậu vệ gồm Bunmathan (trái), Manuel Bihr và Tanaboon (trung vệ), Nitiphong (trái), trong khung thành là thủ môn Siwarak.

HLV Nishino đã tìm ra "công thức chiến thắng" cho tuyển Thái Lan?

Với đội hình này, Thái Lan có hầu hết các các cầu thủ cao to trừ Supachok nhưng bù lại Supachok cực khỏe.

Ngay phút 25 chính trung phong cao kều Dangda đã có bàn thắng cho chủ nhà Thái Lan. Vào tuyển trở lại, khi được HLV Nishino tin dùng lập tức Dangda chứng minh giá trị của mình. Hôm ngày 5-10 cũng chính Dangda ghi bàn thắng vào lưới Congo giúp Thái Lan có trận hòa giao hữu 1-1.

Dangda trao con trai nhỏ cho người thân trước khi vào sân đối đầu UAE.

Một trận đấu diễn ra rất hay, UAE vẫn thực thi phương châm của HLV Marwijk, tức dù chơi sân khách nhưng phải có điểm và ít nhất là 1 điểm. Trận đấu diễn ra rất hay, đội nào cũng muốn thắng.

Sau bàn thua thì UAE gây áp lực lớn khiến phòng ngự Thái Lan chống đỡ quyết liệt.

Đến phút cuối hiệp thì tay săn bàn Al Mabkhout của UAE lên tiếng bằng bàn thắng san bằng 1-1 cho UAE. Al Mabkhout bị các hậu vệ Thái Lan theo chặt và khiêu khích nên ngay phút 13, Al Mabkhout đã bị một thẻ vàng vì trả đũa. 1-1 cũng là tỉ số ở hiệp 1.

Tuyển Thái Lan có một trận hay để thắng UAE đầy quyết tâm

Sang hiệp 2, ngay phút 52, Ekanit Panya lại đưa Thái Lan vượt lên dẫn 2-1.

Bị dẫn, UAE quyết tâm hơn, họ không chịu trắng tay rời Thái Lan. Tuy nhiên các cầu thủ chủ nhà cũng rất quái bằng những màn ăn vạ, các cầu thủ UAE nôn nóng, chơi thiếu mạch lạc và dường như không giữ được bình tĩnh. Điều đó giúp Thái Lan bảo vệ thành công kết quả thắng mong manh 2-1.

Với chiến thắng này, Thái Lan có được 7 điểm cùng với Việt Nam nhưng Thái Lan có hiệu số phụ tốt hơn (5/1) nên đứng đầu bảng G, Việt Nam xếp thứ nhì (7 điểm, hiệu số 4/1), UAE có sáu điểm xếp thứ ba, Malaysia 3 điểm xếp thứ tư, còn Indonesia bốn trận toàn thua xếp chót bảng G.

Tác giả: DUY ĐỨC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok