Thể thao

Thắng thuyết phục Liverpool, Chelsea vào tứ kết Cúp FA

Rạng sáng 4-3, Chelsea đã giành vé vào tứ kết Cúp FA sau khi đá bại Liverpool 2-0 trên sân Stamford Bridge ở vòng 5.

Willian ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: DAILY MAIL

Trận này, cả hai đội đều không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Nhưng với lợi thế sân nhà, Chelsea đã chơi một trận đầy quyết tâm và giành chiến thắng thuyết phục trước Liverpool.

Phút 13, tỉ số được mở cho Chelsea khi tiền vệ Fabinho của đội khách để mất bóng nguy hiểm trước vòng cấm. Willian băng lên đoạt bóng rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải. Bóng đi ngay vào vị trí thủ môn Adrian. Nhưng do quá bất ngờ thủ thành này không kịp phản ứng, để bóng bật tay bay luôn vào lưới. 1-0 cho Chelsea.

Một tình huống uy hiếp khung thành Chelsea của các chân sút Liverpool (áo đỏ) - Ảnh: AFP

Bị thủng lưới, Liverpool dồn đội hình lên đáp trả và cũng tạo được vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Chelsea. Nhưng do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của Sadio Mane, Divock Origi, Takumi Minamino, Adam Lallana…, Liverpool đã không có được bàn thắng quân bình tỉ số.

Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất của đội khách diễn ra ở phút 20 khi cả ba chân sút: Mane, Minamino, Origi đều không đánh bại được thủ môn Kepa từ cự li gần dù tung ra ba cú dứt điểm liên tiếp.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Liverpool đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa trong hiệp 2 vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Ross Barkley nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: GETTY IMAGES

Phút 64, từ pha phản công nhanh ở trung lộ, Ross Barkley đi bóng từ sân nhà xuống sát vòng cấm Liverpool rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải hạ gục thủ môn Adrian, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Chelsea nếu Mason Mount, Pedro, Olivier Giroud dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội của mình. Trong đó, bóng một lần tìm đến xà ngang sau cú sút phạt hiểm hóc của Mount.

Vẻ mặt thất vọng của thủ môn Adrian sau khi bị thủng lưới - Ảnh: PA

Ở chiều ngược lại, dù đã tung thêm Roberto Firmino, James Milner và Mohamed Salah vào sân để gia tăng sức ép trong những phút còn lại, nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu yếu tố bất ngờ, Liverpool đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của Chelsea.

Chung cuộc, Chelsea đá bại Liverpool 2-0 và giành vé lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA.

Còn Liverpool, đây là thất bại thứ hai liên tiếp của họ trong 4 ngày qua. Với thất bại này, thầy trò HLV Juergen Klopp chỉ còn hai mặt trận là Giải ngoại hạng Anh (Premier League) và Champions League.

Trong đó họ gần như đã cầm chắc ngôi vô địch Premier League khi bỏ xa đội xếp thứ hai Manchester City 22 điểm sau vòng 28.

Tác giả: T.Vĩ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok