Thể thao

Thắng SLNA, CLB Hà Nội lên ngôi vô địch V-League sớm 5 vòng đấu

Vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2 nhưng Hoàng Vũ Samson đã ghi liền 2 bàn để giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng trước SLNA, qua đó đăng quang ngôi vô địch V-League 2018 sớm 5 vòng đấu.

Giành chiến thắng trong trận đấu này, CLB Hà Nội sẽ đăng quan sớm 5 vòng đấu, bởi vậy đội chủ nhà nhanh chóng dồn lên tấn công.

Nhưng đội khách SLNA mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 9, Khắc Ngọc thực hiện pha đá phạt hàng rào sở trưởng đưa bóng đi sượt khung thành thủ môn Văn Công.

Phút 17, trung vệ Quế Ngọc Hải để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, trên chấm 11m, Oseni lại không đánh bại được thủ môn Vũ Hải.

Oseni đã không thể chuyển hoá cơ hội ngon ăn trên chấm 11m thành bàn thắng. Ảnh T.P

Ở hiệp đấu này, đội khách chủ động phòng ngự số đông nên Hà Nội rất khó để có thể tiếp cận được khung thành. Giải pháp sút xa đã được tính đến nhưng vẫn chưa đem lại hiệu quả. Phút 42, Oseni phối hợp cùng Quang Hải để số 19 thoát người trong vòng cấm trước khi chích mũi giày rất nhanh vào góc gần nhưng thủ thành Vũ Hải đã bay người hết cỡ để cứu thua cho SLNA.

Sức ép lớn vẫn được đội chủ nhà tạo ra trong hiệp 2. Phút 54, tiền đạo Oseni đánh đầu cận thành, bóng vượt qua tầm với của thủ môn Vũ Hải, nhưng hậu vệ Xuân Toàn đã phá bóng ngay trên vạch vôi. Thế trận bế tắc buộc HLV Chu Đình Nghiêm tung tiền đạo Hoàng Vũ Samson vào sân.

Chỉ ít phút sau khi xuất hiện, chính anh đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Chính Samson đột phá bên cánh phải, bóng được đưa đến vị trí của Oseni nhưng tiền đạo này dứt điểm khiến bóng đi trúng cột dọc. Hàng thủ đội bóng xứ Nghệ phá bóng không dứt khoát và rất nhanh, Samson lao vào đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

Samson đệm lòng cận thành mở tỉ số trận đấu

SLNA sau bàn thua cũng quyết tâm dồn lên và tạo thế trận cởi mở với đội chủ nhà, một vài tính huống sóng gió được tạo ra nhưng các chân sút áo vàng đã dứt điểm chưa đủ hiểm hóc.

Đến phút bù giờ thứ 2, tiền đạo Samson hoàn tất cú đúp với một pha vẩy ta-lông vô cùng kỹ thuật, ấn định thắng lợi cho Hà Nội.

Với kết quả này, Hà Nội đã chính thức lên ngôi vô địch V-League 2018 đồng thời đạt kỉ lục đội bóng đầu tiên đăng quan sớm tới 5 vòng đấu.

Đội hình xuất phát:

Hà Nội FC:Văn Công; Văn Hậu Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Kiên; Moses, Đức Huy, Thành Lương, Quang Hải, Văn Đại, Oseni.

SL Nghệ An:Vũ Hải; Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Đức, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Xuân Thắng, Xuân Toàn, Olaha, Lynch.

Tác giả: Đức Long

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

  Từ khóa: CLB Hà Nội , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok