Thể thao

Thắng nhọc Huesca, Real có trận thắng thứ 2 với Zidane

“Kền kền trắng” tiếp tục thăng hoa cùng HLV Zinedine Zidane dù không tỏ ra quá xuất sắc khi đánh bại đội “chiếu dưới” Huesca với tỷ số 3-2.

Hai đội bước vào trận đấu trên sân Bernabeu với vị thế hoàn toàn khác nhau, Real đang trong giai đoạn hồi sinh với HLV Zinedine Zidane khi chấm dứt chuỗi 4 trận thất bại liên tiếp trên sân nhà bằng chiến thắng Celta Vigo trong khi Huesca vừa thua 2 trận liên tiếp ngoài ra đội bóng đang ở "đáy" bảng La Liga cũng chỉ duy nhất một chiến thắng trong 14 trận phải chơi trên sân khách.

Ấy thế nhưng bất ngờ đã tới khi chính đội khách mới là người mở tỷ số. Nacho Fernandez cản phá thiếu nghiêm túc Avila, để cầu thủ này sau cùng căng ngang thuận lợi vào trong cho Hernandez dứt điểm gọn gàng, hạ gục Luca Zidane(cậu con trai của HLV trưởng Zindine Zidane)

Karim Benzema có bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Real.

Bất ngờ bị nhận bàn thua, Real dồn lên tấn công tổng lực tuy nhiên cũng phải 10 phút sau họ mới có được một cơ hội thực sự. Benzema băng vào dứt điểm cận thành cực nhanh nhưng bóng lại đi ra ngoài đáng tiếc. Hai phút sau tiếp tục là tiền đạo người Pháp xoay sở trước khi vung chân trái sút căng nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ thành Santamaria nên bị tóm gọn dễ dàng.

Những nỗ lực của Real chỉ phát huy tác dụng ở phút 25 khi Brahim Diaz đã căng ngang thuận lợi cho Benzema dứt điểm căng nhưng không đánh bại nổi Santamaria. Tuy nhiên bóng bật ra và vẫn là Brahim Diaz lao vào thực hiện đường kiến tạo khác cho Isco, khác với người đồng đội tiền vệ Tây Ban Nha dứt điểm thành công đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Sau đó thế trận trên sân nằm trong tay Los Blancos song cũng phải đợi tới phút 62, đội chủ nhà mới có được bàn thắng thứ 2. Ceballos đã đệm bóng cận thành ghi bàn sau pha đánh đầu chuyền bóng tốt của Benzema.

Tỷ số có lẽ có được nâng cao hơn nữa cho Real nếu Gareth Bale với pha đệm lòng cận thành không đưa bóng đi vọt xà. Khi ngôi sao Xứ Wales còn chưa hết tiếc nuối thì bất ngờ lại xảy ra trên sân.

Real đã phải nhận thêm một gáo nước lạnh khi để đội khách một lần nữa ghi bàn. Xuất phát từ tình huống phạt góc, hàng thủ Real Madrid để mặc cho Etxeita đánh đầu thành bàn sau quả tạt cánh của Moi Gomez.

Zidane có chiến thắng thứ 2 trong nhiệm kỳ mới tại Real.

Tưởng như Los Blancos sẽ phải nếm trái đắng ngay trên sân nhà thì đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, nhận bóng từ Marcelo, Benzema khống chế không thừa một động tác nào rồi vẩy lòng trong chân phải đưa bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 giúp Real có được 3 điểm một cách đầy nhọc nhằn dù gần như không còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch với Barca nhưng nó lại giúp Kền kền trắng giữ được mạch toàn thắng trong nhiệm kỳ 2 của HLV Zidane.

Tác giả: N.T.B

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Huesca , Zinedine zidane , La Liga , Real

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok