Thể thao

Thắng luân lưu cân não, Liverpool vô địch Siêu cúp châu Âu trước Chelsea

Trong trận cầu đỉnh cao với 4 bàn thắng chia đều cho mỗi bên, Liverpool đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc ở lượt đá luân lưu định mệnh (thắng 5-4) để giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu 2019 trước Chelsea.

Siêu cúp châu Âu năm nay là cuộc đấu nội bộ của người Anh, khi Liverpool đã đăng quang Champions League còn Chelsea vô địch Europa League.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Liverpool đã chủ động chơi pressing tầm cao, gây sức ép lớn ngay trên phần sân của Chelsea. Lối chơi này khiến "The Blues" lúng túng, các cầu thủ áo xanh thường xuyên mất bóng ngay trên phần sân nhà. Tuy vậy, Chelsea vẫn tung ra được một số đường chọc khe phản công khá sắc bén.

Với lối chơi thông minh, Chelsea dần giành lại thế trận và bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 36, tân binh đắt giá Pulisic nỗ lực kiến tạo cho Giroud thoát xuống, hạ gục thủ môn Adrian của Liverpool để khai thông bế tắc. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1-0 cho Chelsea.

Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở trước Chelsea

Sang hiệp 2, HLV Klopp của Liverpool liền tung Firmino vào sân. Niềm tin của ông thầy người Đức nhanh chóng được đền đáp khi chính tiền đạo người Brazil khéo léo thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ Chelsea, kiến tạo cho Mane ghi bàn thắng gỡ hoà ở phút 48.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội vẫn giữ tỷ số hoà 1-1. Kết quả này khiến 2 đội phải bước vào hiệp phụ.

Phút 95, Mane tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha dứt điểm cực mạnh sau đường kiến tạo thứ 2 của Firmino. Đúng 6 phút sau, Chelsea được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Jorginho không phạm bất cứ sai lầm nào để sút tung lưới Liverpool, quân bình tỷ số. Kết quả 2-2 được 2 đội giữ nguyên tới hết 2 hiệp phụ, dẫn trận đấu tới loạt sút luân lưu định mệnh.

Trên chấm luân lưu, cả 5 lượt sút của Liverpool đều thành công. Trong khi đó, Abraham bên phía Chelsea đã sút hỏng quả thứ 5, khiến giấc mộng vô địch Siêu cúp châu Âu của CLB thành London tan thành mây khói. Liverpool chính thức đăng quang sau trận cầu đầy kịch tính.

Tỷ số chung cuộc: Liverpool 2-2 Chelsea (Hiệp 1: 0-1)

* Tỷ số penalty: Liverpool 5-4 Chelsea

Ghi bàn:

Liverpool: Sadio Mane (48', 95')

Chelsea: Giroud (36') Jorginho (101' PEN)

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Adrian, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Milner, Henderson, Chamberlain, Mane, Salah

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Christensen, Zouma, Emerson, Kovacic, Jorginho, Kante, Pedro, Giroud, Pulisic

Chấm điểm cầu thủ:

Liverpool (4-3-3): Adrian 7, Gomez 6, Matip 6, Van Dijk 7, Robertson 6; Milner 6, Fabinho 6.5, Henderson 6; Oxlade-Chamberlain 5, Salah 6.5, Mane 8.5 *.

Dự bị: Firmino 7 (Oxlade-Chamberlain 46’); Wijnaldum 6.5 (Milner 64’); Alexander-Arnold 6 (Robertson 91’); Origi (Mane 103’)

Chelsea (4-2-3-1): Kepa 7.5; Azpilicueta 6, Zouma 6.5, Christensen 6.5, Emerson 7; Jorginho 7, Kante 8.5 *, Kovacic 7; Pedro 8, Giroud 7, Pulisic 7.

Dự bị: Abraham 6 (Giroud 74’); Mount 6 (Pulisic 74’); Tomori 6.5 (Christensen 85’); Barkley (Kovacic 101’).

Vô địch Siêu cúp châu Âu, Liverpool nhận thưởng lớn

Theo xác nhận từ UEFA, cả Liverpool và Chelsea sẽ nhận được 3,5 triệu euro tiền thưởng (tương đương 3,3 triệu bảng) khi có mặt trong trận tranh Siêu cúp. Tuy nhiên, Liverpool sẽ được hưởng thêm 1 triệu euro (tương đương 940.000 bảng) cho chức vô địch.

Trước đó, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã kiếm được hơn 70 triệu euro tiền thưởng ở UEFA Champions League mùa trước. Mặt khác, Chelsea cũng kiếm được hơn 20 triệu euro với ngôi Europa League 2018-2019.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok