Thể thao

Thắng đậm Iran, Nhật Bản tiến vào chung kết Asian Cup 2019

Càng về cuối giải đấu, Nhật Bản càng bộc lộ sức mạnh đáng sợ của mình. Các "Samurai xanh" đã dễ dàng đè bẹp đội bóng số 1 châu Á Iran để hiên ngang tiến vào bán kết Asian Cup 2019.

Do đã quá hiểu nhau nên cả Iran và Nhật Bản đều đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thầy trò Carlos Queiroz có sự hưng phấn cao độ nhưng họ đã vấp phải lối chơi rất khó chịu của đại diện Đông Á dưới thời HLV Moriyasu. Thực tế, trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu, đội bóng xứ sở hoa anh đào là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Cơ hội tốt nhất trong hiệp một được trao cho Sadar Azmoun. Tiền đạo số 20 của Iran đi bóng vượt qua 2 hậu vệ Nhật Bản trước khi dứt điểm vào góc xa nhưng không thắng được phản xạ của thủ môn Shuichi Gonda.

Sadar Azmoun sở hữu cơ hội tốt nhất cho Iran nhưng đã dứt điểm khống thành công

Sadar Azmoun sở hữu cơ hội tốt nhất cho Iran nhưng đã dứt điểm khống thành công. Ảnh: AFC

Lối chơi phòng ngự - phản công khó chịu của Nhật Bản tiếp tục được duy trì trong phần còn lại của hiệp 1. Vì vậy, dù đẩy cao đội hình và tạo ra thế trận áp đảo, đội bóng Tây Á vẫn không thể có được bàn thắng trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Iran đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhưng đó cũng là thời điểm họ bộc lộ nhiều sơ hở. Kết quả, vào phút 56, Nhật Bản đã bất ngờ vượt lên dẫn trước. Từ cú treo bóng rất vừa tầm của Minamino, tiền đạo Yuya Osako đã bật cao đánh đầu tung lưới Iran.

10 phút sau, tỷ số đã nâng lên 2-0 cho Nhật Bản. Tiếp tục là một sai lầm nơi hàng phòng ngự. Hậu vệ số 8 Pouraliganji để bóng chạm tay trong vùng cấm tạo cơ hội cho Osako hoàn tất cú đúp trên chấm 11 m. Iran nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Nhật Bản. Sadar Azmoun cùng đồng đội chỉ biết trông chờ vào những cú sút xa vô hại, để rồi nổi nóng khi bị hậu vệ đối phương áp sát cướp bóng.

Càng vào sâu, Nhật Bản càng thể hiện sức mạnh đáng sợ

Càng vào sâu, Nhật Bản càng thể hiện sức mạnh đáng sợ. Ảnh: AFC

Không thể phá vỡ thế bế tắc, Iran buộc phải thay đổi hàng công với sự góp mặt lần lượt của Ansarifard, Torabi và Ghoddos. Tuy vậy, những sự thay đổi này gần như không thể phát huy hiệu quả. Tệ hơn, đội bóng Tây Á còn phải nhận thêm bàn thua nữa ở phút bù giờ của trận đấu với bàn thắng rất quyết đoán của Genki Haraguchi.

Thắng trận với tỷ số 3-0, Nhật Bản đã lần thứ 5 đoạt vé vào chung kết Asian Cup. Ở 4 lần trước đây, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đều đăng quang. Ngược lại, với Iran, họ lại một lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch Asian Cup.

Tác giả: Đức Long

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

  Từ khóa: Asian Cup 2019 , iran , Nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok