Thể thao

Thắng Ba-ren 2-1, Hàn Quốc thẳng tiến vào tứ kết

Tối qua (22-1), đúng như giới chuyên môn đã dự đoán, trận đấu giữa hai đội tuyển Hàn Quốc và đội tuyển Ba-ren trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019 đã diễn ra quyết liệt, căng thẳng và đầy kịch tính trong suốt 120 phút thi đấu chính thức.

Tiền đạo Son He-ung Min (áo đỏ) thi đấu nỗ lực, góp phần vào chiến thắng của đội tuyển Hàn Quốc.

Nhập cuộc nhanh chóng ngay từ đầu, các cầu thủ Ba-ren đã chủ động chơi tiến công và liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành Hàn Quốc bằng các pha lên bóng từ hai cánh. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đầu lúng túng, hàng phòng thủ của Hàn Quốc đã được củng cố và họ bắt đầu giành lại khu vực giữa sân, kiểm soát bóng tốt hơn buộc các cầu thủ Ba-ren phải lùi về tổ chức phòng ngự.

Về cuối hiệp một, các cầu thủ xứ kim chi kiểm soát bóng tới 80% và tạo nên nhiều sóng gió trước khung thành của đội bóng khu vực Tây Á, trong đó ghi dấu ấn không nhỏ của tiền đạo xuất sắc nhất châu Á Son He-ung Min. Chính tiền đạo ngôi sao này đã có đường chuyền mở bóng sang cánh phải để từ đây Ly Y-ong có đường căng ngang vào khu vực cấm làm bóng chạm người thủ môn của Ba-ren bật ra, tạo điều kiện cho tiền đạo Hoang Hê-chan trong tư thế thoải mái đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho Hàn Quốc.

Sang hiệp hai, các học trò của HLV Pau-lô Ben-tô tiếp tục dồn lên tiến công, vây hãm khung thành đội bóng Ba-ren. Bộ đôi Son He-ung Min bên cánh trái và Hoang Hê-chan bên cánh phải đi bóng khá linh hoạt nhằm kéo giãn đội hình phòng ngự dày đặc của đối phương rồi phối hợp đột phá vào khu vực cấm.

Tuy đã co về phòng ngự để hạn chế sức mạnh của đội bóng Hàn Quốc, song các cầu thủ Ba-ren cũng tận dụng tốt các cơ hội hiếm hoi để phản công khá sắc bén. Phút thứ 70 của trận đấu, cầu thủ số 23 Ra-sít của Ba-ren đã có cú cứa lòng chân trái hiểm hóc buộc thủ môn Kim Sê-ung-gu phải bay người cứu thua cho đội nhà.

Ngay sau đó bảy phút, nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, tiền đạo mới vào sân Mát-đi An-hu-mai-đan đã băng vào dứt điểm khiến hậu vệ của Hàn Quốc phải phá bóng, tạo điều kiện cho An Rô-mai-hi thực hiện cú sút tung nóc lưới, gỡ hòa 1-1 cho Ba-ren. Thế trận giằng co tiếp diễn cho đến hết trận đấu và buộc hai đội phải bước vào hai hiệp đấu phụ. Lúc này, HLV Pau-lô Ben-tô đã thúc các học trò đẩy cao đội hình tiến công gần như không cho Ba-ren có nổi một cơ hội lên bóng nào.

Sau khi đội bóng khu vực Tây Á thay thủ môn, đến phút bù giờ của hiệp phụ thứ nhất, hậu vệ Kim Gin Xu lên tham gia tiến công đã bật cao đánh đầu tung lưới của Ba-ren từ đường tạt bóng của Ly Y-ong, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc. Về cuối hiệp phụ thứ hai, không còn gì để mất, các cầu thủ Ba-ren đẩy cao đội hình tiến công, nhưng nỗ lực của họ đã không thể mang thêm về bàn thắng trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội bóng khu vực Ðông Á. Với chiến thắng 2-1 trước Ba-ren, Hàn Quốc là đội bóng thứ bảy giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok