Thể thao

Than Quảng Ninh - Thanh Hoá: Cuộc chiến của những kẻ khốn cùng ở V.League 2019

Than Quảng Ninh sẽ tiếp đón Thanh Hoá của vòng 3 V.League 2019. Đây là cơ hội để cả hai cải thiện thành tích sau những khởi đầu không mấy thuận lợi ở hai vòng đấu trước.

Than Quảng Ninh và Thanh Hoá đụng độ trong một tình cảnh tương tự nhau. Quân đoàn của HLV Phan Thanh Hùng sau hai trận đấu chỉ kiếm được một điểm.

Và ở phía bên kia sân đấu, thầy trò Nguyễn Đức Thắng cũng không khá hơn khi chỉ có một trận hoà ở ngày ra quân và tiếp sau đó là một trận cầu thất bại. Cả hai đang rất lận đận ở những vị trí cuối bảng xếp hạng với các chỉ số âm.

Đội bóng vùng đất mỏ đang có một phong độ không tốt, trong 5 trận gần đây nhất, họ chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng, còn lại là 3 trận thua cùng 1 trận hoà.

Ở chiều ngược lại, quân đoàn xứ Thanh có màn thể hiện khá hơn khi dành được 3 trận thắng, 1 hoà và 1 bại. Thế nhưng 3 trận thắng của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã là những trận cầu ở thời điểm cuối mùa bóng năm ngoái.

Sau khi chân sút chủ lực Pape Omar Faye, người ghi được đến 12 bàn thắng cho đội bóng xứ Thanh dứt áo ra đi thì chân sút nội, Hoàng Đình Tùng đang được nhận rất nhiều sự kỳ vọng.

Với nhiệm vụ săn tìm bàn thắng cùng đối tác Rimario, tiền đạo người Nông Cống đã thể hiện vai trò rất tốt khi ghi được 1 bàn thắng sau 56 phút có mặt trên sân.

Về phía đội bóng chủ nhà, thì có một sự thật khó tin và gây sốc cho người hâm mộ khi Than Quảng Ninh, đội bóng đã từng có mặt trong top 5 CLB có hàng công mạnh nhất mùa giải năm ngoái đang phải chật vật đi tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại V.League 2019.

Trên hàng tiền đạo đội bóng chủ sân Cẩm Phả, một Mạc Hồng Quần gần như im thin thít sau 180 phút có mặt trên sân và đối tác của anh, chân sút người Mỹ cũng không mấy khá hơn.

Hệ quả của nó là việc TQN thanh lý hợp đồng sớm với tiền đạo ngoại binh Sidney Rivera. Và để giải quyết bài toán ghi bàn trên hàng công, HLV Phan Thanh Hùng đã phải đi đến quyết định tái hợp với gương mặt quen thuộc Dyachenko.

Chân sút người Nga đang ở cái tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp vẫn được chọn lựa bởi anh khá hiểu ý đồ tấn công của ngòi nổ Nghiêm Xuân Tú.

Thế nhưng “ông vua kiến tạo” của mùa giải trước vẫn chưa bộc lộ được phẩm chất của mình sau hai trận đấu vừa qua.

Than Quảng Ninh sẽ có trận đấu thứ hai liên tiếp trên sân nhà và người ủng hộ CLB đang hy vọng vào một kết quả có lợi bởi đội bóng vùng đất mỏ đang sở hữu một thành tích cực tốt trên sân nhà.

Dưới triều đại của HLV Phan Thanh Hùng, quân đoàn này có 38 trận đấu trên sân Cẩm Phả với kết quả 24 trận thắng, 8 hoà và 6 bại.

Thế nhưng, lịch sử đối đầu đang đứng về phía đội khách. Trong 11 lần đối đầu nhau, Thanh Hoá thắng đến 7, Than Quảng Ninh chỉ giành được 2 trận thắng và 2 trận còn lại họ chia điểm cùng nhau.

Với phong độ nghèo nàn của cả hai, nhiều khả năng cuộc chạm trán giữa hai đội sẽ kết thúc mà bất phân thắng bại, Thanh Hoá ra về với 1 điểm và Than Quảng Ninh lại có một trận cầu bất bại trên sân nhà.

Cuộc đụng độ nói trên sẽ được diễn ra trên sân Cửa Ông vào lúc 17h ngày hôm nay, 6.3.

Tác giả: DUY NAM

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok