Trong tỉnh

Thai phụ mất con tuần thứ 39, gia đình tố bệnh viện “tắc trách”

Sau khi vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) để thăm khám và chờ sinh, tim thai nhi của một thai phụ bất ngờ ngừng đập dẫn đến tử vong, sự việc khiến gia đình vô cùng bức xúc.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân nơi xảy ra sự việc

Theo phản ánh của chị Bùi Phượng Ánh (38 tuổi, trú thôn Liên Thành, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa), sáng 10/4, chị cảm thấy đau bụng, có dấu hiệu chuyển dạ (lúc này chị đang mang thai tuần thứ 39) nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân để thăm khám.

Tại đây, sau khi tiến hành siêu âm, xét nghiệm, chị Ánh được nhập viện để chờ sinh; sau đó không lâu, chị được cho đi siêu âm lại thì tim thai nhi đã ngừng đập.

Chị Ánh buồn bã cho biết: “Hôm ấy khoảng 4h kém (ngày 10/4 - PV) tôi phát hiện chuyển dạ thì được người nhà đưa lên viện, đến khoảng 8h thì được các bác sỹ đưa đi siêu âm với kết quả tim thai đập bình thường, tiểu ối, thai nhi là bé gái nặng 3,2kg. Nhưng đến khoảng 9h cùng ngày thì tôi sang khám lại thì không còn tim thai, đi siêu âm thì tim thai mất hẳn".

Sau khi tim thai không còn, chị Ánh được phẫu thuật để đưa bé gái ra ngoài; các bác sỹ cho biết do cạn khô nước ối, màng dính hết vào mặt bé. Khi ca mổ hoàn thành chị Ánh được đưa ra phòng hồi sức và đưa về phòng điều trị.

“Từ khi xảy ra sự việc, các bác sỹ chỉ hỏi thăm qua loa và chưa có lời giải thích rõ ràng nào cho gia đình về nguyên nhân dẫn đến cái chết của con tôi và tại vì sao không xử lý nhanh cho tôi. Phía bệnh viện trả lời là tôi chưa có dấu hiệu chuyển dạ, nhưng tôi không đồng tình với ý kiến đó vì tôi cũng đã là bà mẹ 2 con nếu như chưa chuyển dạ thì không bao giờ huyết hồng có thể ra được”, chị Ánh bức xúc.

Sản phụ Bùi Phượng Ánh

Trao đổi với PV, ông Cầm Bá Thể - Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân xác nhận sự việc trên và cho biết: “Đó là trường hợp bất khả kháng, không lường trước được khi bệnh nhân Ánh nhập viện vào khoảng 5h40’ sáng 10/4 đến 8h05’ cùng ngày thì siêu âm tim thai nhi đập bình thường với tình trạng thiểu ối, nước ối ít so với bình thường và chưa có dấu hiệu chuyển dạ, tử cung chưa mở. Đến 8h45’ khám, kiểm tra lại thì không thấy tim thai, chúng tôi đưa đi siêu âm lại lần 2 kết quả không thấy tim thai đập nữa.

Sau khi tim thai không còn chúng tôi hội ý, giải thích cho gia đình và mổ xử lý lấy thai nhi ra vì không thể sinh được do chưa chuyển dạ. Lúc mổ ra các bác sỹ cũng đã cấp cứu bé gái nặng 3kg nhưng không được."

“Bước đầu nhận định dẫn đến thai nhi tử vong là do vôi hóa bánh rau và dây rau teo hệ thống dây rốn không có biểu hiện lưu thông máu qua dây rốn”, ông Thể cho biết.

Cho rằng đây là sự tắc trách của bệnh viện, của khoa để con chị ra đi oan uổng, phía gia đình chị Ánh đã vô cùng bức xúc và mong muốn các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok