Du lịch

Thái Lan duy trì là điểm đến hàng đầu đối với du khách quốc tế

Dữ liệu của trung tâm thu thập tin tức, Tổng cục Du lịch Thái Lan, xếp hạng thành phố Bangkok là điểm đến thu hút du khách quốc tế hàng đầu với việc đón 23,85 triệu du khách trong năm 2018.

Bãi biển tại Thái Lan. (Nguồn:PRD)

Những thống kê của Tổng cục du lịch Thái Lan cho thấy nước này tiếp tục là điểm đến hàng đầu của du khách.

Dữ liệu của trung tâm thu thập tin tức, Tổng cục Du lịch Thái Lan, xếp hạng thành phố Bangkok là điểm đến thu hút du khách quốc tế hàng đầu với việc đón 23,85 triệu du khách trong năm 2018.

Điều này cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu thống kê của công ty Công nghệ và thanh toán toàn cầu Master cho thấy thành phố này là điểm đến được nổi tiếng được ưu chuộng nhất thế giới 4 năm liên tiếp.

Trong khi đó, thành phố được ưu thích thứ hai của Thái Lan là Nakhon Si Thammarat đã đón 3,88 triệu du khách trong năm 2018. Số du khách này đã mang lại cho thành phố 17.136 tỷ baht doanh thu.

Trong số 77 thành phố được xếp hạng, Phukhet là điểm đến được du khách chi tiêu nhiều nhất với khoảng 4.951 bath một người/1 ngày.

Buri Ram là điểm đến có tăng trưởng cao nhất về số du khách trong năm 2018 với số lượng chuyến viếng thăm đạt mức 2,1 triệu, tăng 21% so với năm 2017 nhờ những khu vui chơi thể thao của thành phố này.

Theo thống kê, Trung Quốc tiếp tục duy trì là thị trường du khách hàng đầu của Thái Lan với 10,63 triệu lượt khách trong năm 2018. Trong khi đó, du khách từ Thụy Điển thường ở lại lâu nhất tại Thái Lan với trung bình 19 ngày lưu trú trong mỗi hành trình.

Những dữ liệu thống kê cũng cho thấy, du khách từ Kuwait chi tiêu thoải mái nhất với trung bình 95.330 baht một người/một chuyến đi.

Hầu hết du khách được phỏng vấn, có tới 95,98% du khách cho biết đồ ăn là điều ưa thích nhất của họ khi du lịch đất nước Đông Nam Á này./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: Du khách quốc tế , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok