Thể thao

Thái Lan chính thức sa thải HLV Akira Nishino

Tờ Siam Sport của Thái Lan vừa đưa tin, Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) đã chính thức sa thải HLV người Nhật Bản Akira Nishino.

Ông Akira Nishino chính thức rời ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan.

Lý do trực tiếp dẫn tới quyết định trên của FAT là thành tích không tốt của đội tuyển Thái Lan tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE. Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino chỉ đứng thứ 4, không giành được vé đi tiếp.

Cách đây không lâu, truyền thông Thái Lan đã đưa tin FAT sa thải ông Akira Nishino khi nhà cầm quân Nhật Bản đang ở quê nhà. Tuy nhiên, tin tức trên đã bị bác bỏ. FAT sau đó ra thông báo cho biết ông Nishino sẽ trở lại Thái Lan để báo cáo kết quả của đội tuyển Thái ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. FAT dù vậy cử trợ lý của ông Nishino lên tạm quyền để chuẩn bị cho đội U22 dự Vòng loại U23 châu Á 2022.

Ông Akira Nishino là HLV nổi tiếng của Nhật Bản. Tháng 7/2019, ông nhận lời dẫn dắt tuyển Thái Lan với mức lương gần 1 triệu USD/năm. Năm vừa qua, do ảnh hưởng dịch COVID-19, FAT đã cắt giảm lương ông Nishino.

Trong gần 2 năm dẫn dắt tuyển Thái, thành tích của ông Nishino không đáp ứng được sự chờ đợi. Ngoài việc tuyển Thái không thể giành vé đi tiếp ở Vòng loại World Cup, đội U22 Thái Lan cũng bị loại từ vòng bảng SEA Games 30

Tác giả: Tiểu Phùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok