Thể thao

Thái Lan chính thức gửi thư đến AFC hỏi chuyện 'quả phạt đền'

Bị Saudi Arabia loại bằng quả phạt đền tranh cãi, Thái Lan quyết "đi tìm chân lý".

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức gửi thư lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để... hỏi cho ra lẽ tình huống họ bị phạt đền ở phút 76 khiến Thái Lan thua Saudi Arabia 0-1 ở tứ kết giải U23 châu Á tối 18-1.

Phía Thái Lan đã “tua đi, tua lại” rất nhiều lần để nghiên cứu dưới mọi góc độ dẫn đến tổ VAR tư vấn cho trọng tài Abu Bakar chỉ tay vào chấm 11 m khiến Thái Lan thua bàn duy nhất từ quyết định này.

Điều này cũng khiến Thái Lan bị loại khỏi giải, mất cơ hội săn vé đi Olympic.

Trọng tài Abu Bakar từng chỉ tay vào chấm phạt đền trận Việt Nam - Thái Lan ngày 19-11-2019 nhưng Theerathon đã không thể thắng Đặng Văn Lâm.

FAT khẳng định bức thư mà họ gửi lên AFC không có ý nổi loạn, kiện tụng. Họ cần một sự giải thích đấu đáo về tính kỹ thuật và luật cũng như VAR để thuyết phục họ.

Đại diện của FAT nói: “Chúng tôi coi tình huống này dưới nhiều góc độ khác nhau, những quy chế, điều lệ nào của VAR đã chống lại Thái Lan trong tình huống dẫn đến phạt đền. Tai nạn này khiến cầu thủ Thái Lan bị thẻ vàng và Saudi Arabia được hưởng phạt đền và ghi bàn duy nhất trận”.

Thái Lan hoài nghi yếu tố "vùng miền" vì Oman là láng giềng của Saudi Arabia.

Thái Lan, cụ thể là FAT cũng muốn được nghe AFC giải thích việc chọn tổ trọng tài và trọng tài chính của trận đấu đó. FAT giải thích thêm rằng vấn đề chọn trọng tài thuộc về vùng, khu vực. Có lẽ ở đây FAT muốn nói AFC đã chọn trọng tài Abu Bakar là người Oman mà Saudi Arabia là nước láng giềng, cùng khu vực và trong thế giới Ả Rập chăng?

Trong khi đó, HLV Nishino nói rằng đấy sẽ là bài học cho đội bóng Thái Lan vì ở một vòng đấu knock out hãy cảnh giác tất cả mọi thứ. Sai lầm không có cơ hội để chuộc tội.

Còn HLV Al Shehri của Saudi Arabia lại nói: “Thái Lan hầu như chẳng có cơ hội chiến thắng Saudi Arabia, còn ngược lại chúng tôi có quá nhiều cơ hội. Sau bàn thắng từ chấm 11 m của Al Hamdan, chúng tôi còn nhiều cơ hội ngon ăn khác. Nếu chúng tôi không ghi từ chấm 11 m thì cũng sẽ có những bàn thắng khác…Đó là bóng đá”.

Tác giả: DUY ĐỨC

Nguồn tin: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

  Từ khóa: AFC , saudi arabia , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok