Thể thao

Thái Lan cân nhắc cử đội U19 dự AFF Cup 2020

Do không muốn ảnh hưởng tới giải Thai League, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang cân nhắc đội hình U19 hoặc U23 Thái Lan tham gia đấu trường lớn nhất khu vực.

Mới đây, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Phatit Suphaphong cho biết họ đang cân nhắc đội hình U19 hoặc U23 Thái Lan tham gia đấu trường lớn nhất khu vực.

Đây là điều gần như phải diễn ra vì thời hạn diễn ra AFF Cup 2020 từ ngày 23/11 đến 31/12 trùng lịch thi đấu Thai League (giải đấu bóng đá của Thái Lan tạm hoãn tới tháng 9 tới do ảnh hưởng của dịch Covid-19).

Chủ tịch FAT Somyot cũng từng khẳng định ưu tiên hàng đầu của bóng đá Thái Lan năm nay là tổ chức giải VĐQG để trả quyền lợi cho các nhà tài trợ, đối tác bán bản quyền truyền hình…

“Nếu ĐTQG Thái Lan sử dụng đội hình trẻ và vượt qua vòng bảng thì có thể mang đội tuyển chất lượng hơn là các cầu thủ nhiều kinh nghiệm đang chơi tại Thai League để đá vòng loại trực tiếp, đây chỉ là một đề xuất để tham khảo sơ bộ. Khi đến gần giải đấu, sẽ có một cuộc họp khác để xem xét lại tình hình”, Ông Phatit cho biết thêm.

Thái Lan cân nhắc của đội U19 dự AFF Cup 2020

Cách đây ít ngày, nhiều nguồn tin khẳng định đội tuyển Việt Nam có cơ hội lớn đăng cai giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2020 khi đã kiểm soát tốt đại dịch Covid-19.Thậm chí có nguồn tin còn cho biết, VFF đề xuất đăng cai giải bóng đá vô địch Đông Nam Á lần thứ 13 trong lịch sử.

Tuy nhiên, mới đây trang VOCKET FC (Malaysia) đưa tin, trong cuộc họp mới nhất, các quan chức AFF thông qua việc duy trì thể thức thi đấu như kỳ 2018.

Tức là mỗi đội tuyển có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách ở vòng bảng như kỳ AFF Cup trước và Việt Nam không thể đăng cai AFF Cup như đồn đoán trước đó.

Theo đại diện của AFF, đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng ở Đông Nam Á sẽ được kiểm soát vào cuối năm.Chính vì thế, AFF muốn duy trì thể thức không có chủ nhà cố định ở AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, AFF tiếp tục theo dõi tình hình y tế của các quốc gia, chủ yếu là liệu các chính phủ có cho phép nhập cảnh với người nước ngoài hay không.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: AFF Cup 2020 , U19 , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok